CafeLand - UBND Thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng rà soát 152 dự án đang triển khai quy hoạch, xây dựng trên địa bàn thành phố.

Viễn Đông Meridian Towers - Niềm tự hào của người dân Đà Nẵng đã bị treo nhiều năm. Ảnh Internet

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị hủy hoặc thu hồi 32 đồ án, đề nghị điều chỉnh 50 đồ án, đề nghị rà soát tiến độ 70 đồ án. Danh sách các quận huyện có đồ án bị kiến nghị hủy hoặc thu hồi gồm:

Quận Hải Châu không có đồ án đề nghị hủy hoặc thu hồi;

Quận Thanh Khê có 71 đồ án, đề nghị hủy hoặc thu hồi 5 đồ án;

Quận Cẩm Lệ có 98, đề nghị hủy hoặc thu hồi 3 đồ án;

Quận Liên Chiểu có 114, đề nghị hủy hoặc thu hồi 7 đồ án;

Quận Sơn Trà có 102, đề nghị hủy hoặc thu hồi 7 đồ án;

Quận Ngũ Hành Sơn có 128, đề nghị hủy hoặc thu hồi 3 đồ án;

Huyện Hòa Vang có 266, đề nghị hủy quy hoạch là 7 đồ án.

Đối với việc giao đất cho các chủ đầu tư có vốn ngoài ngân sách nhà nước, Sở Xây dựng Đà Nẵng kiến nghị UBND thành phố làm việc với các chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính để đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư có cam kết tiến độ nộp tiền cụ thể.

Đối với chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, đề nghị thu hồi đất dự án của các chủ đầu tư chưa nộp tiền, giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất Đà Nẵng kêu gọi đầu tư.

Đối với các chủ đầu tư đã nộp tiền một phần, chỉ giao đất tương ứng với phần diện tích đã nộp tiền phù hợp với quy hoạch.

Đối với khu vực nông thôn, khi giữ lại chỉnh trang các khu vực dân cư nông thôn thì cần giữ lại luôn các khu vực đất nông nghiệp đang sản xuất, để nông dân có đất canh tác. Đồng thời tái định cư trên nguyên tắc phải có đất tăng gia sản xuất là 300m2 ít nhất 150m2.

Hủy bỏ các đồ án quy hoạch có phần lớn ranh giới thuộc vùng ngập của sông, điều chỉnh các đồ án có một phần ranh giới thuộc vùng ngập để đảm bảo diện tích vùng ngập, hủy hoặc điều chỉnh các đồ án có lấp hồ tự nhiên trên nguyên tắc diện tích các hồ điều tiết trong đô thị phải bằng hoặc lớn hơn so với khi chưa có quy hoạch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố yêu cầu chủ đầu tư các dự án đưa ra mốc thời gian thực hiện cụ thể, chậm nhất triển khai các hạng mục trong quý I/2014, đồng thời khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực quy hoạch.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.