CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất chủ trương về việc xử lý vi phạm hành chính đối với người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, người thuê mua nhà ở mà thực hiện chuyển nhượng, chuyển đổi, cho thuê lại, cho mượn nhà ở không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, các đối tượng này chịu mức phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng (theo Nghị định số 121/2013/NĐ-CP) trước khi thực hiện thu hồi căn hộ chung cư.

Trước đó, UBND Đà Nẵng đã cho kiểm tra việc sử dụng chung cư nhà nước do Thành phố quản lý và đã phát hiện ra 268 trường hợp vi phạm. Trong đó có 116 trường hợp là cán bộ, công chức và 152 trường hợp là các hộ khó khăn được bố trí nhà ở.

Liên quan đến vấn nạn này, tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã xin cơ chế bán rẻ chung cư xã hội, cụ thể: "Đà Nẵng xin chủ trương được bán rẻ các căn hộ chung cư cho người dân, không làm thí điểm nữa. Ví dụ như giá thị trường là 10 đồng, giờ bán rẻ khoảng 6 đồng. Việc này vừa giúp người nghèo có lợi, vừa dễ quản lý và giúp tăng ngân sách".

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.