CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa ban hành chủ trương thu tiền sử dụng đất đối với các trường hợp giải tỏa được bố trí đất tái định cư, đã có đất thực tế mà không hoàn thành thủ tục nộp tiền sử dụng đất.

Đà nẵng là địa phương thường có chính sách hỗ trợ người dân trả nợ tiền sử dụng đất, thuế đất. Ảnh: Nguyên Đức

Theo đó, đối với các trường hợp giải tỏa đã được bố trí đất tái định cư và có đất thực tế trước ngày 01/3/2011 mà chưa hoàn thành thủ tục nộp tiền sử dụng đất, nay có nguyện vọng nộp tiền thì thực hiện theo chính sách thu nợ tiền sử dụng đất chung của Thành phố, thời điểm ghi nợ là thời điểm thông báo có đất thực tế.

Đối với các trường hợp giải toả được bố trí đất tái định cư (không được nợ tiền sử dụng đất), đã có đất thực tế kể từ ngày 01/3/2011 đến ngày 30/6/2014, mà chưa hoàn thành thủ tục nộp tiền sử dụng đất, nếu thực hiện nộp tiền sử dụng đất trước ngày 31/12/2014 thì thu tiền sử dụng đất theo giá đất tái định cư cũ đã được phê duyệt trước đây; nếu nộp sau ngày 31/12/2014 thì thu tiền sử dụng đất theo giá đất tái định cư tại thời điểm hiện hành.

Đối với các trường hợp được bố trí đất tái định cư (không được nợ tiền sử dụng đất), đã có đất thực tế kể từ ngày 30/6/2014 trở đi mà không hoàn thành thủ tục nộp tiền sử dụng đất theo quy định thì khi liên hệ làm thủ tục sẽ thu tiền sử dụng đất theo giá đất tái định cư tại thời điểm hiện hành (giá tái định cư theo mặt bằng giá đất của năm làm thủ tục).

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.