Từ đầu năm đến nay, chính quyền tiếp nhận 10 bộ hồ sơ báo mất Sổ đỏ của người dân nhưng qua xác minh, thì chỉ có 2 trường hợp là mất thật còn lại là giả báo mất.

Ngày 17.5, thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND thành phố này vừa có văn bản yêu cầu Sở TNMT và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một cấp cùng các đơn vị liên quan, kiểm tra xử lý việc người dân giả mất Sổ đỏ.

Theo đó, từ thông tin của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một cấp quận Sơn Trà, thì từ đầu năm 2013 tới nay, họ tiếp nhận 10 bộ hồ sơ báo mất Sổ đỏ của người dân. Tuy nhiên qua xác minh, họ thấy chỉ có 2 trường hợp là mất thật còn lại là giả báo mất.

Người dân nhận Sổ đỏ tại Văn phòng một cửa quận Hải Châu

Nguyên nhân khiến cho người dân báo mất Sổ đỏ giả có thể là do tranh chấp sau khi chuyển nhượng bằng hình thức ủy quyền; trong nhà có người thế chấp Sổ đỏ để vay nóng nên gia đình báo mất Sổ đỏ để làm lại. Hoặc Việt kiều nhờ người thân đứng tên mua nhà đất, sau đó mang Sổ sang nước ngoài. Ở nhà, vì lòng tham, người đứng tên mua nhà đất báo mất Sổ đỏ để làm Sổ khác.

Trước thông tin trên UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra xử lý.

Đình Thiên (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.