Trong khi nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp tại TP Đà Nẵng khá cao thì không ít dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại nơi đây lại đang rơi vào tình trạng bỏ hoang, khiến dư luận hết sức bức xúc.
Dự án Blue House - Đại Địa Bảo qua hạn đã gần một năm nhưng mới chỉ xây xong 1 trong 3 block

Đã có ít nhất 4 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp gồm: Blue House - Đại Địa Bảo tại phường Nại Hiên Đông với 725 căn hộ; dự án An Trung tại phường An Hải Tây với 766 căn hộ; dự án Trần Thị Lý 1 tại phường Mỹ An với 477 căn hộ và dự án Trần Thị Lý 2 cũng tại phường Mỹ An với 315 căn hộ đang bị bỏ hoang. Cả 4 dự án trên đều có vị trí hết sức đắc địa tại địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, khá gần trung tâm thành phố, cá biệt, dự án An Trung tiếp giáp 4 mặt đường, nằm giữa cầu Rồng và cầu quay Sông Hàn.

Dự án Blue House tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng được khởi công từ năm 2009 gồm ba Block nhà A, B, C cao 9 tầng với 725 căn hộ, dự kiến đến cuối năm 2013 sẽ hoàn thiện. Tuy nhiên, đến nay dự án này mới chỉ bàn giao và đưa vào sử dụng được một Block B, các Block còn lại thì một đang được hoàn thiện chậm chạp, một mới xong phần móng rồi để đấy và không biết đến bao giờ mới tiếp tục được thi công. Ba dự án khác là An Trung, Trần Thị Lý 1, Trần Thị Lý 2 với tổng mức đầu tư lên đến 500 tỷ đồng đã chính thức được khởi công từ tháng 7/2013, theo kế hoạch sẽ hoàn thiện bàn giao và đưa vào sử dụng vào quý 3/2015 nhưng đến nay không hiểu sao vẫn “án binh bất động” và chưa hề thi công bất cứ hạng mục nào.

Dự án An Trung bỏ hoang gây ô nhiễm môi trường và mất cảnh quan TP. Đà Nẵng

Qua tiếp xúc, một số người dân quanh khu vực các dự án này đều tỏ ra bức xúc và cho biết: Những địa điểm xây dựng này từ lâu vẫn bỏ hoang, cỏ dại mọc ngút ngàn, nhiều chỗ biến thành ao tù, là nơi nuôi muỗi, gây ra sự ô nhiễm nặng nề và làm mất mỹ quan thành phố.

Khi được hỏi, một cán bộ UBND thành phố Đà Nẵng bật mí: Do năng lực về tài chính của chủ đầu tư kém, các dự án khác lại chưa có gì nên khách hàng không dám đặt cọc mua dẫn đến chủ đầu tư không có tiền để triển khai thi công, do đó các dự án phải đình trệ. Qua tìm hiểu, được biết chủ đầu tư của cả 4 dự án bỏ hoang này đều do liên danh Đức Mạnh - 579 làm chủ đầu tư.

Thiết nghĩ UBND thành phố Đà Nẵng phải khẩn trương vào cuộc, có những biện pháp kiên quyết để đẩy nhanh tiến độ các dự án, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi bức thiết về nhà ở cho một bộ phận cư dân nghèo, trả lại môi trường trong sạch, văn minh cho thành phố vốn được coi là đô thị du lịch xanh, sạch, đẹp trong con mắt du khách trong và ngoài nước.

Nhóm PV (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.