CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Hội đồng GPMB các dự án trên địa bàn thành phố không được đề xuất giải quyết bố trí tái định cư đối với trường hợp thu hồi đất nông nghiệp.

Theo đó, UBND Đà Nẵng cũng sẽ không bố trí tái định cư đối với đất nông nghiệp bị thu hồi, không kể quy mô, diện tích, chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. Đối với dự án hoặc hộ giải tỏa có đặc thù riêng, tùy theo tình hình thực tế, UBND Thành phố sẽ quy định cụ thể bằng văn bản để thực hiện.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng yêu cầu, khi tiếp dân giải tỏa tại dự án, Hội đồng GPMB dự án chỉ có chức năng vận động, giải thích trả lời kiến nghị của các hộ giải tỏa trong thẩm quyền cho phép theo quy định, không tùy tiện hứa giải quyết trước với nhân dân khi chưa có quyết định phê duyệt của UBND Thành phố.

Được biết, theo Điều 18, Thông tư 14/2009/TT-BTNMT thì việc bố trí tái định cư chỉ được thực hiện khi hộ gia đình, cá nhân bị Nhà nước thu hồi đất ở.

N.Đăng Theo Đà Nẵng Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.