Ngày 2/11, gần 300 tiểu thương chợ Lệ Trạch, thôn Lệ Sơn Bắc, Hòa Tiến, Đà Nẵng phản đối việc di dời để bàn giao đất cho đơn vị thi công xây chợ mới.
Nguyên nhân của sự phản đối này do việc áp giá ki-ốt kinh doanh đối với các hộ tiểu thương khi vào chợ mới quá cao (bình quân mỗi ki-ốt phải thuê với giá 66 triệu đồng mỗi năm), trong khi chợ cũ chỉ có 24 triệu đồng. Nhiều tiểu thương cho rằng, với mức giá như hiện nay thì việc buôn bán sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là với những hộ kinh doanh buôn bán nhỏ.
Ông Nguyễn Ái, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 1998, thành phố đã xây dựng chợ Lệ Trạch, thôn Lệ Sơn, xã Hòa Tiến với tổng mức đầu tư 25,5 tỷ đồng. Thành phố đầu tư 50% còn lại huy động vốn từ cho thuê mặt bằng.
Chợ Lệ Trạch. (Ảnh: Lao Động).
Xã cũng đã tiến hành đấu giá và cấp giấy chứng nhận giao quyền sử dụng lâu dài để bà con buôn bán. Hiện nay, chính quyền yêu cầu tiểu thương dời sang chợ tạm để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng chợ mới thì gặp sự phản đối của nhiều người.
Ông Nguyễn Ái cho biết: “Muốn phát triển Hòa Tiến cũng nên làm cái chợ. Trong quá trình như vậy cũng có sự phối hợp giữa huyện, xã và hộ tư thương. Khi mình lên dự toán, huyện đã hỗ trợ 2 tỷ đồng nữa để giảm giá sàn cho các hộ chợ cũ rồi. Thế nhưng họ vẫn chưa chịu thì mình tiếp tục giải thích cho bà con”./.
Hoài Nam (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.