CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa cho phép giải tỏa, di dời 09 khu tập thể đã xuống cấp trên địa bàn thành phố.

Khu tập thể 57 Hùng Vương. Ảnh: Internet

Danh sách 9 khu tập thể gồm: 05 Nguyễn Thái Học; 57 Hùng Vương; 110 Hoàng Diệu; 69B Trần Phú; 159 Trần Phú; KTT 50-52 Lê Lai P.Thạch Thang; 23 Nguyễn Thiện Thuật P.Bình Thuận; KTT 129 (83 cũ) Hải Phòng P.Thạch Thang và 10 Trần Bình Trọng P.Hải Châu II.

Theo UBND Đà Nẵng, các khu này đã xuống cấp, với chất lượng kiểm định còn lại dưới 40% để giải tỏa, di dời các hộ dân nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản trong mùa mưa bão sắp đến.

Các phương án di dời cụ thể gồm:

Đối với các hộ hiện đang sử dụng ở: Bố trí mỗi hộ 01 lô đất tái định cư theo diện hộ chính tại khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, đường 5,5m, thu tiền sử dụng đất theo quy định, đồng thời, hỗ trợ 60% tiền nhà + 60 % tiền đất theo quy định và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có) (Trừ những trường hợp đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, đất ở theo diện chính sách).

Đối với các hộ không ở, để trống, ở nhờ nhà cha mẹ hoặc thuê nhà khác hoặc cho ở nhờ (đã có nhà riêng), hoặc sang nhượng căn hộ: Hỗ trợ 1 lần bằng tiền, 60% tiền nhà + 60% tiền sử dụng đất và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).

Đối với các hộ đã được Nhà nước bố trí thuê chung cư, bố trí đất: Chỉ xem xét hỗ trợ phần tự sửa chữa thêm (nếu có) và hỗ trợ di chuyển theo quy định.

Đối với các hộ đã di dời, bàn giao nhà cho Công ty Quản lý nhà quản lý: Giao Công ty Quản lý nhà niêm phong và quản lý chặt chẽ, tránh để các hộ khác chiếm ở.

Các khu tập thể còn lại nếu các hộ đồng ý di dời, giải toả trong đợt này thì thực hiện theo phương án nêu trên để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đối với Khu tập thể 158B đường Lê Lợi - phường Hải Châu 1 - quận Hải Châu, UBND thành phố thống nhất xử lý: Thu hồi toàn bộ nhà, đất nêu trên để xây dựng công trình theo quy hoạch của UBND thành phố. Đồng thời triển khai giải tỏa, di dời theo phương án trên.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.