CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất triển khai một số chủ trương về việc giải tỏa khu dân cư khu vực Trung tâm Thương mại chợ Cồn.

Theo đó, giá đất bồi thường và giá đất tái định cư được tính theo giá Nhà nước tại thời điểm giải tỏa.

Các hộ giải tỏa ở vị trí mặt tiền đường Hùng Vương sẽ được bố trí đất tái định cư diện hộ chính tại một trong các khu dân cư ở khu vực trung tâm trên địa bàn quận Hải Châu (số lô đất và loại mặt cắt đường tùy thuộc diện tích đất thu hồi cụ thể).

Đối với các hộ ở vị trí khu vực bên trong dự án đi vào từ các đường Hùng Vương, Ông Ích Khiêm và Chi Lăng: sẽ được bố trí tái định cư tại một số khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Cường Nam và Hòa Cường Bắc (số lô đất tái định cư khu vực này đã được chuẩn bị là 98 lô).

Các hộ có tổng diện tích thu hồi dưới 50m2, được chọn một trong hai phương án bố trí là 01 (một) căn hộ tại khu chung cư số 201 Đống Đa hoặc 01 (một) lô đất hộ chính tại một trong các khu dân cư khu vực phường Hoà Cường Nam hoặc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu (loại mặt cắt đường tùy thuộc vào tính pháp lý hồ sơ giải tỏa cụ thể).

Các hộ có tổng diện tích thu hồi trên 50m2 bố trí 01 (một) căn hộ chung cư số 201 Đống Đa và 01 (một) lô đất hộ chính tại một trong các khu dân cư khu vực phường Hoà Cường Nam hoặc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu (loại mặt cắt đường tùy thuộc vào tính pháp lý hồ sơ giải tỏa cụ thể).

Ngoài ra, hộ giải tỏa đông nhân khẩu, có nhiều gia đình cùng sinh sống, UBND thành phố sẽ xem xét việc tái định cư từng trường hợp cụ thể.

Trước đó, UBND Đà Nẵng cũng đã ban hành Quyết định 2307/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh Tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết TL 1/500 khu Trung tâm thương mại Chợ Cồn và các khu vực lân cận theo hướng giữ lại chỉnh trang 8 hộ dân mặt tiền đường Hùng Vương, điều chỉnh tuyến đường bên hông Chợ Cồn để hạn chế giải tỏa và điều chỉnh cục bộ dự án cho phù hợp. Cụ thể, diện tích trước khi điều chỉnh là 24.736m2, sau khi điều chỉnh là 24.50m2. Trong đó, đất xây dựng công trình, cây xanh, giao thông nội bộ, sân bãi thuộc TTTMCC là 16.681m2, chiếm 68,07%, còn lại là đất ở, đất giữ lại chỉnh trang, đất giao thông, mương kỹ thuật.

Trung tâm thương mại Chợ Cồn có phía Bắc giáp khu dân cư hiện trạng, phía Nam giáp đường Hùng Vương; phía Tây giáp đường Ông Ích Khiêm, phía Đông giáp khu dân cư hiện trạng và đường Chi Lăng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.