CafeLand - Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết trong tuần đầu tháng 3/2016, Sở đã có chỉ đạo dừng thi công đối với một số công trình xây dựng đang triển khai xung quanh sân bay Nước Mặn, để phục vụ công tác điều chỉnh quy hoạch khu vực này.

Đà Nẵng sẽ điều chỉnh lại quy hoạch kiến trúc tổng thể khu vực quanh sân bay Nước Mặn

“Đây chỉ là yêu cầu tạm dừng thi công với các công trình đang xây dựng dở dang, trong giai đoạn thành phố chỉ đạo chúng tôi nghiên cứu quy hoạch lại khu vực đô thị này. Sau khi công tác điều chỉnh quy hoạch tiến hành xong, các công trình sẽ tiến hành tiếp”. Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng chia sẻ với CafeLand như vậy.

Cụ thể theo thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng, chính quyền địa phương đã yêu cầu ngành quản lý chức năng xem xét điều chỉnh lại quy hoạch kiến trúc tại khu dự án biệt thự ven sân bay Nước Mặn, mở rộng liên kết ra trục đường ven biển liền kề Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa.

Việc này nhằm điều chỉnh hợp lý hơn không gian quy hoạch tại khu vực, hình thành các khối kiến trúc chỉnh thể hơn ở đây, thay vì bị xé lẻ và manh mún theo từng công trình. Đặc biệt, do nhiều hộ dân khu vực đã phát triển xây dựng nhà cửa tại đây, nhưng không tuân thủ các yêu cầu về độ cao, quy hoạch kiến trúc, nên cần có sự đánh giá thẩm định quy hoạch lại.

Một cán bộ Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng còn cho biết, trước đây dự án biệt thự quanh sân bay Nước Mặn được duyệt thiết kế nhiều tầng do sân bay không còn hoạt động của máy bay quân sự nữa. Nhưng sau này, địa phương quy hoạch sân bay phục vụ dịch vụ trực thăng du lịch, nên cần điều chỉnh lại độ cao các công trình cũng như nối kết chỉnh thể với xung quanh. Do đó, việc điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại đây là cần thiết.

Theo đó, trước mắt Sở Xây dựng Đà Nẵng đã yêu cầu dừng thi công các công trình biệt thự sát tường rào sân bay Nước Mặn của công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ VN.Holiday, và của một số cá nhân khác.

“Hoàn toàn không có chuyện dừng dự án thi công ở đây vì những yếu tố đất đai liên quan đến người nước ngoài hay dự án có yếu tố đầu tư nước ngoài, như một số thông tin truyền thông đề cập”. Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng nhấn mạnh.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.