Sáng 1-7, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 16 (mở rộng) với sự tham dự của tất cả cán bộ chủ chốt. Trong đó Hội nghị tập trung về nội dung xử lý nghiêm cán bộ sai phạm trong việc sử dụng chung cư Nhà nước.

Cán bộ, công chức, viên chức xin thuê chung cư nhà nước sau đó đem đi bán, cho thuê lại để kiếm lời trong khi người nghèo bao nhiêu năm làm đơn thuê không được. (trong ảnh: một chung cư nhà nước của TP Đà Nẵng). LÊ PHI.

Tại Hội nghị này, ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra việc sử dụng chung cư nhà nước do TP quản lý đã phát hiện ra 268 trường hợp vi phạm. Theo đó, đối với 116 trường hợp là cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) vi phạm thì Sở và TP đồng ý tiếp tục cho 52 hộ thuê, 17 trường hợp đã trả lại nhà, 21 trường hợp tiếp tục kiểm tra, các hộ còn lại sẽ tiếp tiến hành các thủ tục để ra quyết định thu hồi lại nhà chung cư.

Trước việc, CBCCVC được TP cho thuê chung cư nhưng lại vi phạm, như: đem cho thuê lại để hưởng lợi hàng tháng; thuê rồi đem bán; thuê không ở…, ông Trần Thọ, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, đã rất bức xúc. “Nếu thu không xong số căn hộ chung cư sai phạm này thì Ban Giám đốc Sở Xây dựng phải bị kiểm điểm”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trần Thọ, đang có trường hợp CBCCVC dù không khó khăn về chỗ ở nhưng vẫn thuê được tới hai căn hộ chung cư. Trong khi đó, người nghèo, hộ gia đình khó khăn thực sự thì làm đơn bao nhiêu năm trời vẫn không được thuê.

Trước thực trạng này, ông Trần Thọ yêu cầu ông Võ Công Chánh, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Trần Đình Hồng, Phó Trưởng Ban tổ chức Thành ủy cùng lãnh đạo khối đảng đoàn xem xét có bao nhiêu CBCCVC, Đảng viên vi phạm. Đối với CBCCVC, Đảng viên xin chung cư rồi đem bán, cho thuê lại nhưng không chịu trả cho TP thì phải có biện pháp xử lý về mặt chính quyền và kể cả mặt đảng.

“Phải buộc họ trả lại chung cư cho TP. Nếu không trả sẽ kỷ luật. Lần này phải làm nghiêm, không trừ bất kể ai. Kể cả người đang làm việc trong Văn phòng Thành ủy nếu vi phạm cũng phải xử lý nghiêm. Mình lấy lại chung cư nhà nước để cho người nghèo thuê lại nên không cần sợ phải mất lòng ai hết”, ông Trần Thọ kiên quyết chỉ đạo.

Lê Phi (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.