Đà Nẵng vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị hỗ trợ vốn đầu tư và cho phép triển khai dự án nhà ở công nhân và người lao động tại các KCN trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ kinh phí để sớm triển khai và hoàn thành dự án đầu tư công trình nhà ở công nhân và người lao động tại các KCN trên địa bàn - Ảnh: HC

UBND TP Đà Nẵng cho hay, hiện TP đang thực hiện chủ trương “năm không, ba có” (trong đó có chủ trương “có nhà ở”). Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định 6269/QĐ-UBND (4/8/2012) phê duyệt dự án đầu tư công trình nhà ở công nhân và người lao động tại các KCN trên địa bàn; giao cho Sở KH-ĐT làm chủ đầu tư.

Dự án sẽ gồm 15 khối nhà (14 khối chung cư 9 tầng và 1 khối trung tâm dịch vụ) với tổng cộng 2.112 căn hộ, được xây dựng thành 3 khu ở dọc tuyến đường Hoà Thọ - Hoà Nhơn, khu đô thị công nghiệp Hoà Khánh và khu tái định cư Hoà Hiệp 4. Kinh phí đầu tư cho dự án là 1.383,4 tỉ đồng (dự kiến nguồn ngân sách TƯ hỗ trợ 70% tổng nguồn vốn, phần còn lại sử dụng nguồn ngân sách TP và các nguồn vốn khác).

Theo UBND TP Đà Nẵng, dự án đang hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư để làm cơ sở cho các bước triển khai xây dựng tiếp theo. Tuy nhiên, hiện nguồn ngân sách của TP còn hạn hẹp; đồng thời do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, nhất là trong lĩnh vực bất động sản nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc huy động nguồn lực để triển khai dự án

Vì vậy, để đảm bảo cho dự án sớm khởi công xây dựng cũng như sớm hoàn thành, phục vụ cho nhu cầu nhà ở ngày càng cấp thiết của công nhân và người lao động trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án; đồng thời xem xét, hỗ trợ nguồn vốn ban đầu thuộc ngân sách TƯ để đầu tư dự án.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, lãnh đạo TP vừa có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tạo thuận lợi cho Đà Nẵng vay vốn ưu đãi để tiếp tục triển khai, hoàn thành các dự án nhà ở công nhân và người có thu nhập thấp tại thành phố. Sở Tài chính Đà Nẵng sẽ là đại diện đứng ra vay.

Theo UBND TP Đà Nẵng, hiện các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn đang triển khai bằng nguồn vốn ngân sách TP có tổng mức đầu tư khoảng 1.489 tỉ đồng; đã giải ngân 501 tỷ đồng và số vốn còn lại cần vay để hoàn thành dự án là 988 tỉ đồng.

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Xây dựng và BIDV tạo điều kiện cho Đà Nẵng và các chủ đầu tư vay vốn thuộc chương trình tài trợ vốn ưu đãi đối với dự án nhà ở công nhân và người có thu nhập thấp để tiếp tục triển khai các dự án.

Theo Hải Châu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.