CafeLand - UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đến hôm nay (30/12), chủ đầu tư công trình xây dựng biệt phủ trái phép trên đất rừng đặc dụng Hải Vân đã tiến hành tháo dỡ xong khoảng 1/4 các hạng mục xây dựng.

Các hạng mục xây dựng tại biệt phủ sẽ được tháo dỡ xong trước ngày 30/01/2016

Như vậy, chậm nhất đến trước ngày 31/01/2016, biệt phủ này sẽ được tháo dỡ hoàn toàn, theo đúng cam kết của chủ đầu tư với chính quyền.

“Chúng tôi đang tích cực theo dõi tiến độ tháo dỡ biệt phủ này, và sự hợp tác từ chủ đầu tư là khả quan. Những hạng mục xây dựng đều phải tháo bỏ, trả lại hiện trạng đất rừng. Riêng các cảnh quan cây xanh ở đây do không ảnh hưởng gì đến quy hoạch nên sẽ giữ nguyên và nhập vào hiện trạng. Các hạng mục tài sản giá trị, chủ đầu tư sẽ tự tổ chức tháo dỡ, bảo quản và di chuyển đi. Địa phương chỉ hỗ trợ tạo điều kiện để việc vận chuyển diễn ra thuận lợi, an toàn”. Ông Đàm Quang Hưng, phó chủ tịch UBND quận nói.

Song song với tiến độ biệt phủ, quận Liên Chiểu cũng cho biết đang tích cực hợp tác cùng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng rà soát lại tình hình bố trí, quy hoạch đất rừng đặc dụng Hải Vân. Khu vực này được đánh giá đang có dấu hiệu đã bị buông lỏng kiểm soát trong thời gian qua, dẫn đến nhiều vụ việc sử dụng đất trái phép và sai quy hoạch gây thắc mắc của dư luận.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.