Nhận được đơn kiến nghị của tập thể các hộ dân sống tại khu chung cư (KCC) Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, phản ánh tình trạng có nhiều xe tải, xe container, ban đêm chạy vào khu bãi đậu xe của KCC. Xe đậu đỗ tùy tiện, chiếm dụng sân chơi và nguy cơ tai nạn cho trẻ em khi vui chơi tại đây.
Nhiều xe tải từ bên ngoài vào đậu chui trong bãi xe của KCC Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng gây bức xúc cho người dân.

“KCC có 12 block nhà, có 432 hộ với hơn 2.000 nhân khẩu, có rất nhiều trẻ em nên nhu cầu sân chơi rất lớn. Trong khi đó, bãi đỗ xe đó nằm ngay trung tâm các tòa chung cư, dẫn đến sân chơi cộng đồng bị chiếm dụng. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng làm rõ việc liệu sân bãi đó là bãi giữ ô-tô hay là sân chơi cho cộng đồng dân cư ở đây. Tuy nhiên, từ nhiều tháng qua, sau khi người dân có đơn kiến nghị đến nay vẫn không thấy cơ quan nào có trách nhiệm xử lý, trả lời cho người dân biết”, ông Phạm Trung Khảm, nhà trưởng nhà M cho biết.

Ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, phường đã nhận được kiến nghị của người dân khu vực Hòa Phú 5A về tình trạng xe tải đậu đỗ trong KCC. Tuy nhiên, do không đủ thẩm quyền xử lý nên phường đã có cuộc họp các bên liên quan để tìm giải pháp.

Ngày 16-11-2015, phường Hòa Minh chủ trì cuộc họp có sự tham gia của đại diện Công ty Quản lý Nhà chung cư, Phòng Quản lý đô thị, Đội Kiểm tra quy tắc quận, Tổ quy tắc phường, Đội Cảnh sát trật tự công cộng Công an quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Công an phường, Chi bộ 5A, Ban công tác Mặt trận khu dân cư, các tổ trưởng và nhà trưởng.

Tại cuộc họp này, các thắc mắc của người dân (thông qua đơn kiến nghị) được đưa ra, nhưng chưa đi đến kết luận cụ thể. Qua đây, UBND phường có kiến nghị đến Công ty Quản lý Nhà chung cư “quan tâm, phối hợp thực hiện”.

“Theo tôi được biết, khu bãi đỗ xe trong KCC có nằm trong bản thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, dành cho loại xe gì đậu đỗ thì chưa rõ lắm. Mặt khác, KCC hiện do Công ty Quản lý Nhà chung cư quản lý, phường không can thiệp được. Trường hợp các xe tải đậu “chui” ban đêm rất khó để ngăn chặn vì phường cũng không thể cử tổ Quy tắc canh giữ, cũng chưa có chế tài xử lý nếu phát hiện sai phạm từ các tài xế”, ông Nhân nói.

Để giải quyết vấn đề này, theo ông Nhân, phía Công ty Quản lý Nhà chung cư phải quy hoạch và công bố rõ bãi đậu xe thuộc phạm vi quản lý của đơn vị nào, do ai trực tiếp quản lý, đậu loại xe nào, có chế tài xử lý khi có vi phạm ra sao. Mặt khác, các cơ quan chức năng phải có bảng cấm các loại xe tải bên ngoài vào trong bãi ngay từ đầu đường…

Trong khi Công ty Quản lý Nhà chung cư đến nay chưa có trả lời kiến nghị của phường Hòa Minh, với lý do không thể can thiệp vào nội bộ quản lý KCC nên không thể có giải pháp gì để xử lý bức xúc của người dân. Vì thế, gần 500 hộ dân ở 12 block chung cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng luôn sống trong âu lo và nỗi bức xúc.

Bao giờ các bên tìm thấy tiếng nói chung để giải quyết những khúc mắc và đem lại an bình cho người dân sinh sống tại khu vực này là điều đáng quan tâm, chứ không phải đi tìm trách nhiệm cụ thể của bên nào đúng, bên nào sai.

Trọng Huy (Báo Đà Nẵng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.