Sở xây dựng Đà Nẵng xác định việc xây chung cư F-Home (đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu) gây ảnh hưởng lún, nứt đến các công trình lân cận theo phản ánh là có thật.

Nhà dân bị nứt do xây dựng chung cư F-Home - Ảnh: Đoàn Cường

Ngày 8-8, văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đã nhận được văn bản phản hồi của Sở xây dựng TP Đà Nẵng liên quan đến phản ánh của báo về việc “Xây dựng chung cư làm nứt nhà dân”.

Theo đó, sau khi báo phản ánh, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở xây dựng TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra nội dung báo đã nêu.

Sau khi kiểm tra, Sở xây dựng TP Đà Nẵng xác định việc xây dựng chung cư F-Home (đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu) gây ảnh hưởng lún, nứt đến các công trình lân cận theo phản ánh của báo là có thật.

Ngày 23-7, Sở xây dựng TP Đà Nẵng đã làm việc với các đơn vị, chủ đầu tư là công ty CP lương thực Đà Nẵng và nhà thầu thi công là công ty CP xây dựng Hồng Trí Việt.

Tổng số các nhà dân bị thiệt hại tính đến thời điểm này là 38 hộ, trong đó có 2 hộ đã nhận tiền, 1 hộ đã sửa chữa gần xong. Đối với các hộ còn lại, chủ đầu tư sẽ tiến hành đền bù, khắc phục thiệt hại và dự kiến đến cuối tháng 8-2015 sẽ hoàn tất việc đền bù thiệt hại.

Đoàn Cường (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.