Bất động sản nghỉ dưỡng đang được cho là phân khúc kiếm tiền dễ và an toàn nhất với hệ số sinh lời dường như đạt mức tối đa trong bối cảnh các kênh đầu tư truyền thống như vàng, chứng khoán, tiết kiệm… không còn hấp dẫn nhà đầu tư.

Vinpearl Premium Nha Trang

Đặc biệt, sau khi Quốc hội chính thức thông qua chính sách cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, bất động sản nói chung và phân khúc nghỉ dưỡng nói riêng càng có cơ hội sôi động trở lại sau một thời gian trầm lắng theo xu hướng chung của thị trường.

Không nhiều những dự án đẳng cấp

Trên thực tế, ai cũng biết đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là đầu tư mang tính dài hạn, bền vững và lợi nhuận thu về là rất lớn. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng có thể cụ thể hoá được nguyên lý đó bởi nó liên quan đến vô số các yếu tố khác, từ năng lực tài chính, đất đai cho đến danh tiếng của chủ đầu tư.

Chính vì vậy, trong số hàng nghìn dự án bất động sản hiện nay, số dự án nghỉ dưỡng dường như cũng chỉ dừng ở con số hàng chục, trong đó tập trung hầu hết ở các thành phố ven biển như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long…

Đặc biệt, trong số những địa danh nói trên, số dự án đẳng cấp, có thương hiệu của một số chủ đầu tư danh tiếng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại miền Bắc có khu đô thị sinh thái rộng 516ha tại đảo Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) của một nhà đầu tư Đài Loan; miền Trung có khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng tại Vũng Rô (Phú Yên), với tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD; dự án Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flowers, dự án Diamond Bay Nha Trang, dự án Bãi Vòng Phú Quốc….

Tuy nhiên, hầu hết các dự án vẫn đều trong giai đoạn đầu thực hiện, một số dự án đã đi vào hoạt động lại có quy mô nhỏ, kém danh tiếng.

Theo nhìn nhận của giới trong nghề, nếu xét về đẳng cấp và tên tuổi của chủ đầu tư, Vingroup vẫn nổi lên như “anh cả” của phân khúc đầy tiềm năng này với hệ thống khách sạn nổi tiếng Vinpearl và dòng bất động sản nghỉ dưỡng Vinpearl Premium gồm: Vinpearl Premium Phú Quốc, Vinpearl Premium Nha Trang Bay, Vinpearl Premium Golf Land Nha Trang và Vinpearl Premium Đà Nẵng. Vinpearl Premium là thương hiệu vừa được tập đoàn này đưa vào khai thác nhằm thể hiện đẳng cấp vượt trội trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Vinpearl Premium Đà Nẵng

Sự “thắng thế” của Vingroup trong phân khúc này không chỉ nhờ vào tiềm lực tài chính mà quan trọng hơn chính là vị trí đắc địa mà chủ đầu tư đã chọn lựa. Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đều là những địa danh du lịch biển hàng đầu Việt Nam. Và chuỗi Vinpearl Premium đã chọn được những vị trí đẹp nhất trên những bãi biển được mệnh danh đẹp nhất hành tinh ở vùng biển này để tọa lạc. Vị trí đắc địa không chỉ đem lại giá trị cho chuỗi biệt thự mà còn đảm bảo nguồn thu ổn định từ việc cho thuê lại.

Cơ hội vàng cho nhà đầu tư thứ cấp

Theo đánh giá của các chuyên gia, mặc dù được coi là kênh đầu tư an toàn, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc kén khách nhất trên thị trường bất động sản. Với giá trị lên tới hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu đôla, phân khúc này chỉ thực sự dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, tầm nhìn dài hạn.

Biệt thự hướng biển hiện nay không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ dưỡng mà còn là kênh đầu tư vàng với khả năng sinh lời lớn.

Trước đây, phần lớn doanh nghiệp và nhà đầu tư chú trọng vào tiềm năng tăng giá, thì nay họ quan tâm nhiều hơn đến khả năng tìm kiếm doanh thu từ cho thuê. Với họ, chẳng gì bằng có một chốn vừa đầu tư sinh lời an toàn, vừa là một chỗ đi về nghỉ ngơi, thăm thân”, một chuyên gia nhìn nhận.

Nắm bắt được xu thế này, chủ đầu tư Vingroup vừa đưa ra chương trình cho thuê với mức lợi nhuận lớn chưa từng có trên thị trường. Cụ thể, sau khi ký hợp đồng mua bán, chủ sở hữu biệt thự Vinpearl Premium có thể đăng ký tham gia chương trình cho chủ đầu tư thuê lại biệt thự với cam kết lợi nhuận hấp dẫn – nhận 85% lợi nhuận cho thuê trong thời gian lên tới 10 năm, nếu tính theo lãi suất thì sẽ là tối thiểu 8%/năm đảm bảo biên độ trượt giá của đồng tiền đầu tư.

Vinpearl Premium Phú Quốc

Theo tính toán của doanh nghiệp này, với một biệt thự trị giá 18 tỷ đồng tại Vinpearl Premium, chỉ cần có 5 tỷ đồng vốn sẵn có ban đầu, số tiền còn lại đi vay ngân hàng bằng cách thế chấp chính căn biệt thự, sau 10 năm, nhà đầu tư thứ cấp không những sở hữu căn biệt thự đẳng cấp 5 sao, có giá trị 18 tỷ sau khi trả xong cả vốn lẫn lãi vay, mà còn có thêm một khoản tiền không nhỏ từ việc được chia lợi tức từ cho thuê (chưa tính giá trị căn biệt thự sẽ tăng gấp nhiều lần sau 10 năm).

Đón đầu thị trường

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Đà Nẵng, Nha Trang và cả Phú Quốc thu hút giới đầu tư Hà Nội, Tp.HCM vì không chỉ giải quyết vấn đề khả năng sinh lời, an toàn đồng vốn mà còn đem lại cho họ cuộc sống có chất lượng, tiện nghi hơn khi về đây nghỉ dưỡng.

Savills Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản du lịch ở những thành phố trên được phát triển dựa trên một quan niệm đang dần trở nên phổ biến là: những người Việt Nam có điều kiện có xu hướng muốn sở hữu một căn nhà thứ hai làm nơi nghỉ dưỡng. Điều đó khiến thị trường nhà nghỉ dưỡng trở nên hấp dẫn đối với người mua.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, từ khi Luật Nhà ở sửa đổi được thông qua đến nay, doanh nghiệp này nhận được nhiều yêu cầu của khách hàng là người nước ngoài. Như vậy, việc cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam sẽ tác động mạnh tới thị trường địa ốc nói chung và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Còn ông Rudol Hever, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn bất động sản Alternaly khẳng định, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng còn nhiều tiềm năng phát triển khi Việt Nam tiếp tục là điểm đến của khách du lịch quốc tế, nhiều tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế vẫn đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng của người Việt còn cao…

Và rõ ràng, chọn bất động sản nghỉ dưỡng chính là chọn kênh đón đầu thị trường 1 cách thông minh và chắc chắn.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.