Sau khi 2 bên đã bàn giao căn hộ, phía chủ đầu tư lại đơn phương chấm dứt hợp đồng, lấy lại căn hộ để làm nhà kho. Vụ việc xảy ra nhiều năm nay chưa có hồi kết.
            Tòa nhà Kinh Đô Building tại số 93 Lò Đúc (Hà Nội
Tòa nhà Kinh Đô Building tại số 93 Lò Đúc (Hà Nội).

Bà Phan Thị Thanh (59 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) vừa gửi đơn đến báo Tiền Phong tố cáo chủ đầu tư Toà nhà 93 Lò Đúc chiếm giữ trái phép căn hộ của bà.

Theo hồ sơ, ngày 31-12-2003, bà Thanh ký hợp đồng góp vốn với ông Trần Đức Minh, Giám đốc Cty TNHH Khách sạn Kinh Đô (chủ đầu tư Toà nhà 93 Lò Đúc) để mua căn hộ A15-12, diện tích 88 m2, trị giá 891 triệu đồng.

Bà Thanh đã góp đủ 891 triệu đồng, song trong thời gian thực hiện dự án một số cá nhân trong ban lãnh đạo Cty Kinh Đô bị Công an Hà Nội khởi tố nên thời gian nộp tiền và giao - nhận nhà bị chậm, dẫn đến phát sinh mâu thuẫn.

Ngày 21-5-2007, Cty Kinh Đô ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng. Nhưng sau đó, 2 bên lại gặp nhau, coi việc trên là lỗi khách quan và tiếp tục hợp đồng.

Cuối năm 2008 đầu năm 2009, Cty Kinh Đô giao căn hộ cho vợ chồng bà Thanh, 2 bên lập biên bản đầy đủ. Gia đình bà Thanh đã hoàn thiện căn hộ để sử dụng.

Bất ngờ, sáng 16-1-2009, gia đình bà Thanh thấy khoá cửa căn hộ bị phá, thay bằng khoá khác, do Cty Kinh Đô lại đơn phương chấm dứt hợp đồng, cải tạo căn hộ của bà thành kho của Cty.

“Việc Cty Kinh Đô đơn phương chấm dứt hợp đồng góp vốn, khoá cửa căn hộ của bà Thanh là không có căn cứ”- một công văn của Viện KSNDTC khẳng định.

Theo đó, Viện KSNDTC cũng đề nghị Công an quận Hai Bà Trưng sớm giải quyết, nhưng sau đó vụ việc rơi vào im lặng.

Theo bà Thanh và một số chuyên gia pháp luật, việc làm của Cty Kinh Đô có dấu hiệu của hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản, phải xử lý hình sự.

Tuy nhiên, mới đây (ngày 30-7-2012), Viện KSND Hà Nội có văn bản kết luận: “Vi phạm của bà Thanh là nộp tiền góp vốn không đúng tiến độ. Vi phạm của Cty Kinh Đô sau khi đơn phương chấm dứt hợp đồng vẫn gọi bà Thanh đến thu tiếp tiền phát sinh 62,5 triệu đồng... Đây là vụ việc tranh chấp hợp đồng dân sự nên không có căn cứ khởi tố vụ án hình sự”.

Không đồng tình với kết luận trên, bà Thanh bức xúc: “Ngày 13-2-2004, tôi mang tiền đến nộp tại trụ sở Cty ở 72 Triệu Việt Vương thì thấy Công an Hà Nội đến bắt chị Hương kế toán trưởng (vợ ông Minh) và chị Huệ thủ quỹ (em ruột ông Minh). Lúc này ông Minh cũng đang bỏ trốn. Vậy, theo Viện KSND Hà Nội thì tôi phải mang tiền vào trại giam nộp cho Cty Kinh Đô để đúng tiến độ à?”.

Theo P.V.L (Báo Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.