Ngày 10-1, UBND huyện Từ Liêm đã thông báo kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với 23 hộ dân trong phạm vi dự án xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã, thuộc 2 xã Mỹ Đình - Mễ Trì.

Thời gian cưỡng chế dự kiến là 8h ngày 16-1-2014. UBND huyện cho biết, các hộ dân này không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và không bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư dự án triển khai thi công dù đã được chính quyền thuyết phục, vận động nhiều lần. Các diện tích đất bị cưỡng chế thu hồi đều có nguồn gốc là đất nông nghiệp. Hiện nay, mặt bằng đang là khu đất trống, không có tài sản, cây cối, hoa màu hay công trình.

UBND huyện Từ Liêm khẳng định, đã vận dụng tối đa các chính sách bồi thường theo hướng có lợi cho người dân và đúng quy định của pháp luật. Các khiếu nại, đơn thư của người dân đều đã được trả lời. UBND huyện cho biết, sẽ vận động, thuyết phục tới phút chót để các hộ dân hiểu, tự bàn giao đất. Nếu vẫn cố tình không chấp hành mới phải cưỡng chế thu hồi.

Cũng trong ngày 10-1, UBND huyện Từ Liêm đã thông báo kế hoạch cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm đất đai - trật tự xây dựng đối với một hộ dân tại xã Mỹ Đình. Theo đó, huyện đã yêu cầu hộ dân này tự di chuyển tài sản ra khỏi công trình vi phạm và tự tháo dỡ công trình vi phạm xong trước ngày 14-1. Nếu chủ công trình không thực hiện, lực lượng chức năng của huyện buộc phải cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm vào 8h ngày 14-1-2014 theo quy định của pháp luật.

Tiến Phúc (An ninh Thủ đô)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.