Do chủ đầu tư 6 công trình sai phép chậm chạp tự tháo dỡ nên UBND quận Hai Bà Trưng đã cưỡng chế "cắt ngọn" các công trình này, phấn đấu hoàn thành trong tháng 9.

Sau thời gian để các chủ đầu tư "tự xử" tòa nhà 86 Mai Hắc Đế đã hoàn tất tháo dỡ tầng 8 và độ lùi tầng 7. Tòa nhà 67 Mai Hắc Đế phá xong tầng 8 và 9. Công trình 22 Triệu Việt Vương cũng đã phá xong tầng 9 và 10, hai tầng còn lại đang tiếp tục tháo dỡ. Tòa nhà 19 Triệu Việt Vương phải cắt 4 tầng vượt phép, song nay mới dỡ xong hai tầng 11 và 12.

Tòa nhà 135-137 Bùi Thị Xuân có diện tích sai phạm lớn, cũng phải cắt ngọn 4 tầng trên cùng, song hiện nay, lực lượng cưỡng chế mới tháo dỡ xong một tầng. Công trình 107A Bùi Thị Xuân phải tháo dỡ 3 tầng vi phạm sai phép nhưng cơ quan chức năng cho biết, chủ đầu tư có biểu hiện chống đối quyết liệt, viện cớ ra nước ngoài chữa bệnh nên không hợp tác. Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã cho phép công trình này xử lý cuối cùng, khi các tòa nhà khác đã tháo dỡ xong.

Tòa nhà 22 Triệu Việt Vương phải cắt 4 tầng ngọn. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo ông Lâm Anh Tuấn, Phó chủ tịch quận Hai Bà Trưng, tất cả phương án tháo dỡ phần vi phạm đã được lên kế hoạch, có sự thẩm định của cơ quan chuyên môn. Đơn vị đảm nhiệm cắt ngọn công trình là các đơn vị chuyên trách, có kinh nghiệm, để thực hiện tháo dỡ đúng tiến độ, đảm bảo an toàn.

Tại cuộc họp với UBND quận Hai Bà Trưng ngày 20/9, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu quận xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trong tháng 9. Với các trường hợp tồn đọng phức tạp cũng phải giải quyết dứt điểm trong tháng 12 và không để phát sinh các công trình sai phạm mới.

"Các lực lượng phải phát hiện vi phạm trật tự xây dựng thật nhanh, song trên hết phải làm thế nào để người dân không còn vi phạm. Nếu chúng ta ngại va chạm, né tránh thì không bao giờ xử lý được vi phạm", ông Khôi bày tỏ.

Theo Đoàn Loan ( VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.