Sau khi tăng nhẹ vào sáng 13/7, chiều cùng ngày giá kim loại quý này tăng tiếp hơn 100.000 đồng, tiệm cận mức 41,80 triệu đồng/lượng. Giá kim loại quý thế giới đang đi lên là nguyên nhân chính của diễn biến trên.

Cuối giờ chiều, vàng miếng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn có giá 41,64 triệu đồng/lượng (mua vào)-41,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng so với sáng cùng ngày.

41,80 triệu đồng/lượng cũng là mức giá bán ra đối với giao dịch lẻ mà Tập đoàn Doji niêm yết, chiều mua là 41,71 triệu đồng/lượng, cao hơn buổi sáng 110.000 đồng/lượng; giao dịch buôn ở mức 41,72 triệu đồng/lượng-41,79 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng, lên 40,15 triệu đồng/lượng-40,45 triệu đồng/lượng. Như vậy, tình trạng hai giá vẫn tiếp diễn trên thị trường. Cũng là vàng miếng nhưng vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu thấp hơn vàng miếng SJC tới hơn 1,3 triệu đồng mỗi lượng.

Vậy là, hôm nay giá vàng trong nước đã tăng khoangr 150.000 đồng/lượng so với hôm trước.Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường vẫn khá trầm lắng.

Tình trạng này đã kéo dài suốt nhiều tháng qua, đặc biệt là từ khi có dự thảo về Nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Và vào thời điểm này, còn 6 tháng nữa mới áp dụng Nghị định mới để giúp các doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị thì người dân đã tìm đến vàng trang sức nhiều hơn. Một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, thời gian qua, sức mua vàng trang sức tăng khoảng 20%.

Theo một số chuyên gia, cuối năm nay giá vàng thế giới sẽ tăng mạnh, thậm chí có thể vượt mốc 2.000 USD/ounce.Tuy nhiên, giá vàng trong nước sẽ không tăng mạnh ở mức tương ứng bởi nguồn tiền vào thị trường này sẽ được kiểm soát mạnh mẽ, thị trường sẽ không bị thổi giá như trước.

Nếu như sáng nay giá vàng trong nước tăng dù cho giá kim loại quý thế giới giảm thì buổi chiều hai thị trường diễn biến cùng chiều. Cuối giờ chiều, giá vàng giao ngay ở mức 1.582,8 USD/ounce, biên độ tăng gần 11 USD/ounce.

Trong phiên hôm qua, giá vàng giao ngay giảm 5 USD. Trong ngày này, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 1,51 tấn vàng, giảm lượng nắm giữ xuống mức 1.269,72 tấn. Từ đầu tháng 7 tới nay quỹ này đã bán ròng gần 10 tấn vàng.

Thời gian qua, giá vàng gần như biến động cùng chiều với giá các tài sản rủi ro khác như chứng khoán và các loại hàng hóa cơ bản. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu cho thấy dấu hiệu ảm đạm thì các tài sản rủi ro gặp nhiều áp lực giảm giá. Tuy nhiên, theo Eximbank kỳ vọng vào việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Fed, tăng lên khi kinh tế tiếp tục xấu đi, đây là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá vàng. Hiện tại, giá vàng vẫn chưa thể hiện rõ xu hướng. Nhưng theo nhiều nhà phân tích, xu hướng giảm trong ngắn hạn có vẻ thắng thế.

Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.