Thị trường căn hộ chính thức bước vào cuộc rượt đuổi khi các doanh nghiệp bắt đầu thực hiện nhiều dự án bán giảm giá. Không ít DN cũng tung nhiều chiêu lạ khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản lý giải, thị trường căn hộ lình xình “dường như” do tuyên bố “sẽ phá giá căn hộ 50%” vào giữa tháng 4 của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Ngay sau tuyên bố trên, HAGL khởi động cho ra mắt ngay dự án Thanh Bình, hiện nay đã xong móng cọc, nhà mẫu, chuẩn bị tung ra thị trường. Vị trí của dự án khá thuận lợi, nằm ngay chân cầu Kênh Tẻ, quận 7 - tiếp giáp với quận 4, cách quận 1 khoảng 1,5km.

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova đã quyết định bán “phá giá” căn hộ tại dự án Tropic Garden nằm trong khu vực đắc địa Thảo Điền, quận 2. Giá căn hộ chủ đầu tư đưa ra thật “sốc” 22 triệu đồng/m², nếu so sánh với dự án kế bên như Xi Riverview Palace­ trên 40 triệu đồng/m², cũng thấp hơn nếu so với các dự án xa hơn một chút The Vista, Cantavill… đang bán với giá trên 30 triệu đồng/m².

Không những hạ giá, các chủ đầu tư đang vận dụng nhiều “chiêu lạ” để thu hút khách hàng. Chủ đầu tư dự án Trapic Garden cho biết, khi dự án hoàn thành phần thô sẽ chủ động mời khách hàng đến hỗ trợ sửa nhà. Tức là khách hàng không những được chọn vật liệu mà có thể được trừ tiền những thiết bị không dùng vào giá thành căn hộ, tránh lãng phí khi phải đập bỏ những vật liệu không ưng ý do chủ đầu tư lắp đặt! Việc này cũng đang được Công ty cổ phần Đức Khải thực hiện tại dự án Era Town, quận 7.

Nhiều dự án chủ đầu tư chọn hình thức khuyến mãi bằng cách chia lãi suất. Chẳng hạn, khi mua căn hộ Lê Thành, khách hàng đóng 50% giá trị hợp đồng được nhận nhà, số tiền còn lại chủ đầu tư cho vay trả góp trong 5 năm với lãi suất cố định 1% mỗi tháng. Như vậy tính ra lãi suất chỉ 12% một năm, thấp hơn 15%/năm so với trần lãi suất do ngân hàng nhà nước đang ấn hành, lại cố định trong 5 năm chứ không bị biến động lớn như thời gian qua. Tại dự án An Bình, mức chiết khấu là 6,5%, trả chậm một năm không tính lãi và nhận nhà khi đóng 50% giá trị căn hộ…

Về khách quan, việc hạ lãi suất, mở van tín dụng từ ngân hàng nhà nước, sự “xông xáo” của các nhà băng - như Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam bung ra 6.000 tỷ đồng thực hiện chương trình liên kết 4 nhà chủ đầu tư, nhà thầu, nhà cung cấp vật liệu và hỗ trợ lãi suất người mua cho thấy điều kiện mua nhà dễ thở hơn.

Theo thống kê của Công ty cổ phần Địa ốc ACB, trong tháng 4 đã bán được 25 căn hộ tại hai dự án căn hộ Lê Thành Twin Tower và An Bình. Giao dịch tại sàn bất động sản Hoàng Anh Sài Gòn cũng sụt giảm, tháng 3 mỗi ngày giao dịch 4 sản phẩm, nay còn 1 sản phẩm/ngày. Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, hiện tại người mua quan tâm nhiều đến giá bán. Sản phẩm tung ra thị trường khá ít, trong quý 1-2012 chỉ có 2 dự án mới cung cấp khoảng 300 căn hộ, giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.
Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.