Với mức giá 30 - 33 triệu đồng/m2, căn hộ Eurowindow Multi Complex đã giảm khoảng 40% so với thời kỳ mới triển khai.

Giá căn hộ dự án Eurowindow Multi Complex đã giảm khoảng 40% so với khi mới triển khai

Từ giảm giá, khuyến mãi

Ròng rã mở bán với những gói ưu đãi từ nhiều tháng nay, nhưng vẫn chưa bán hết hàng, mới đây, Dự án Eurowindow Multi Complex (quận Cầu Giấy) của CTCP Đầu tư Xây dựng phát triển công nghệ cao (thuộc Eurowindow Holding) tiếp tục tung ra gói khuyến mãi mới. Theo đó, nhân dịp khai trương căn hộ mẫu Dự án, khách mua nhà sẽ được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/m2. Nếu đặt cọc mua nhà trong ngày 28 - 30/3/2013, khách sẽ được tặng 30 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội vay vốn tới 80% giá trị căn hộ, kỳ hạn 15 năm với lãi suất ưu đãi.

Với mức giá chào bán từ 30 - 33 triệu đồng/m2 khi Dự án đã gần như hoàn thiện, giá căn hộ Eurowindow Multi Complex đã giảm khoảng 40% so với thời kỳ mới triển khai (55 - 58 triệu đồng/m2). Song, dù đã đưa ra mức giá giảm mạnh, nhưng việc bán hết những căn hộ thuộc diện hàng tồn của doanh nghiệp này rõ ràng vẫn gặp nhiều thách thức, bởi sự cạnh tranh của nhiều dự án có cùng mức giá, hoặc thấp hơn trên cùng địa bàn.

Tương tự Eurowindow Multi Complex, Dự án chung cư cao cấp Golden Land Buildings cũng được mở bán lâu nay và chủ đầu tư (Tập đoàn Hoàng Huy) thường xuyên điều chỉnh giá bán để thu hút khách hàng. Lần mở bán mới đây, chủ đầu tư dự án này đã phải giảm mạnh giá bán về mức từ 21,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), thay vì mức giá ngất ngưởng 34 - 36 triệu đồng/m2 trước đó. Kèm với đó là chương trình tặng máy tính bảng Ipad cho khách mua nhà. Song, mức giá dự án này đưa ra vẫn chưa phải là thấp nhất, đủ để hấp dẫn khách hàng. Bởi cùng nằm trên trục đường Nguyễn Trãi, có dự án căn hộ cao cấp khác đã chấp nhận giảm giá trên 30%, xuống chỉ còn khoảng 17 triệu đồng/m2.

Đến cam kết bằng… tiến độ

Trong bối cảnh các doanh nghiệp BĐS đều khó khăn về vốn, khiến nhiều dự án bị đình trệ, thì việc cam kết về tiến độ là một chiêu bán hàng được nhiều chủ đầu tư sử dụng.

Cụ thể, tại đợt mở bán hàng Dự án N04 Hoàng Đạo Thúy vừa qua, không chỉ đưa ra mức giá được cho là mềm hơn so với một số dự án trong cùng khu vực, chủ dự án cũng đưa ra cam kết sẽ bàn giao nhà vào khoảng quý III/2014. Để đảm bảo Dự án hoàn thành đúng tiến độ, ngay sau khi tái khởi động Dự án, chủ đầu tư đã triển khai dự án với tiến độ rất nhanh, đạt khoảng 2 sàn/tháng.

Trong khi đó, một dự án cao cấp khác (cũng trong khu vực Trung Hòa - Nhân Chính) là Mandarin Garden đã xong phần thô và đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Theo hợp đồng, Dự án Mandarin Garden sẽ được bàn giao vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, một đại diện chủ đầu tư mới đây cho biết, dự kiến tháng 9/2013, chủ dự án sẽ bắt đầu bàn giao căn hộ cho những khách hàng đầu tiên.

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội thì với số lượng căn hộ dự án cao cấp trên địa bàn Hà Nội hiện nay, phải mất 5 - 6 năm nữa, thị trường mới tiêu thụ hết. Đó là một quãng thời gian quá dài, có thể vượt qua ngưỡng chịu đựng của một số doanh nghiệp. Để thoát khỏi khó khăn, một số doanh nghiệp đã xin chia nhỏ căn hộ cao cấp hoặc xin chuyển thành dự án nhà ở xã hội. Tuy nhiên, việc chuyển đổi dự án trên thực tế không dễ. Vì thế, giữa các chủ đầu tư đang diễn ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt để đẩy lượng hàng tồn này.

Trao đổi với ĐTCK, một số chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, do khó khăn về thanh khoản, một số dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội có khả năng tiếp tục phải giảm giá bán. Và việc giảm giá này sẽ diễn ra phổ biến với các dự án đang trong quá trình triển khai, do lượng căn hộ tồn kho vẫn chiếm đa số.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.