Theo phóng viên TTXVN tại Havana, ngày 15/9, Cuba bắt đầu Chương trình tổng điều tra dân số và nhà ở nhằm cập nhật thông tin, dữ liệu về quy mô dân số, cũng như đánh giá về những tác động của tiến trình điều chỉnh mô hình kinh tế mà quốc đảo này đang tiến hành.

Hàng nghìn người dân Cuba với khẩu hiệu "Bảo vệ và Hoàn thiện Chủ nghĩa Xã hội" tuần hành tại Quảng trường Cách mạng ở Havana trong Ngày Quốc tế Lao động 1/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là đợt cập nhật số liệu nhân khẩu học đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua tại Cuba.

Cơ quan Thống kê và Thông tin quốc gia (ONEI) của Cuba đã chia các tỉnh thành trên cả nước thành 1.578 khu vực điều tra, huy động hơn 55.000 học sinh cấp ba và sinh viên đại học tới từng gia đình trên cả nước để thống kê số liệu nhân khẩu trong thời gian từ nay đến ngày 24/9.

Ngoài ra, ONEI còn chỉ định hàng nghìn giám sát viên để kiểm soát và cố vấn cho các điều tra viên.

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần này tập trung vào việc thống kê số lượng và mật độ dân cư, tỷ lệ giới tính và độ tuổi, màu da, trình độ học vấn, tình trạng lao động và hôn nhân.

Ngoài ra, ONEI cũng tập trung thống kê về số lượng và loại nhà ở, tình trạng của từng căn hộ, cũng như khả năng sử dụng các trang thiết bị trong nhà của từng hộ gia đình trên cả nước.

Một nghiên cứu mới đây cho biết Cuba là một trong những nước có tốc độ già hóa dân số vào loại cao trên thế giới, với khoảng 18% số dân ở độ tuổi từ 60 trở lên vào năm 2011, và con số này có thể tăng lên 31% vào năm 2030.

Theo thống kê trước đó, đến hết năm 2010, Cuba có khoảng 11 triệu dân.

Theo TTXVN/ Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cuba, dan so, nha o