Ngày 4.9 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Cơ hội đầu tư vào Cuba. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz, Chủ tịch Phân ban Cuba trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz. Về phía Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng (ảnh) tham dự và chủ trì hội thảo.
Khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Lê Quang Hùng khẳng định, những năm qua, quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba luôn được thắt chặt và phát triển. Với tư cách là cơ quan thường trực phía Việt Nam của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, trong thời gian qua, Bộ Xây dựng luôn quan tâm chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ban, ngành và doanh nghiệp Việt Nam thực hiện tốt các cam kết trong khuôn khổ hợp tác Ủy ban liên Chính phủ.

Đặc biệt, hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào Cuba là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai thực hiện chương trình nghị sự song phương đã ký giữa hai bên. Hội thảo cũng là diễn đàn quan trọng để các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội Việt Nam có dịp cập nhật các chính sách đầu tư quan trọng của Cuba cũng như những ưu đãi đặc biệt khi tham gia đầu tư tại đặc khu Mariel. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi và tìm hiểu sâu hơn về cơ hội đầu tư tại Cuba, đồng thời giải đáp các vấn đề chính sách liên quan đến đầu tư tại Cuba.

Về phía Cuba, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba cho hay, Cuba khuyến khích đầu tư công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả trong các công trình xây dựng, tăng cường sản xuất vật liệu xây dựng, phụ tùng thay thế, phục hồi và bổ sung thiết bị cho các nhà máy đại tu. Đồng thời, khuyến khích xây dựng các công trình hạ tầng, bảo trì công nghiệp, thiết kế và xây dựng khách sạn du lịch và tổ hợp bất động sản gắn với sân golf...

Kết luận hội thảo, Thứ trưởng Lê Quang Hùng hy vọng, với hàng loạt chính sách đổi mới nhằm thực hiện chủ trương “cập nhật hóa mô hình kinh tế của Cuba” sẽ tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Cuba, trong đó có các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Việt Nam.
P.H (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.