Hàng loạt các dự án quy hoạch “treo” đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân trong vùng dự án.

Sáng nay (1/10), ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cử tri xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội những vấn đề liên quan đến việc quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường; việc bồi thường, tái định cư phục vụ phát triển Khu Kinh tế Dung Quất; lao động việc làm, xây dựng nông thôn mới, chính sách cho cán bộ cơ sở...

Các cử tri cho rằng, trong quá trình triển khai các dự án tại Khu kinh tế Dung Quất việc bồi thường, tái định cư đã phát sinh những khó khăn, vướng mắc tác động đến đời sống của nhân dân. Hàng loạt các dự án quy hoạch “treo” đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân trong vùng dự án. Việc chọn địa điểm xây dựng khu tái định cư cần đánh giá các yếu tố, điều kiện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, chuyển đổi ngành nghề phù hợp để ổn định cuộc sống cho nhân dân tái định cư.

Cử tri xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn cho rằng, người dân nhường đất để xây dựng Khu Kinh tế Dung Quất nhưng chưa được ưu tiên tuyển dụng con em của họ vào làm việc tại đây.

Cử tri Nguyễn Phi Khanh ở thôn Vĩnh Trà, xã Bình Thạnh, huyện BÌnh Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nêu ý kiến: “Nhân dân thôn Vĩnh Trà cần nhất là tạo công ăn việc làm, xin vào công ty, xí nghiệp có đồng lương thu nhập ổn định đời sống. Chứ đất thì các dự án đã thu hồi hết. Bà con Vĩnh Trà mong muốn là tạo công ăn việc làm”./.

Anh Vinh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.