CafeLand – Mặc dù chỉ mới được đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn, nhưng một số chung cư tại TP.HCM đã có những dấu hiệu xuống cấp khiến cho cư dân không khỏi lo lắng.

Chiều ngày 21/8, chúng tôi có mặt tại chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp). Sau một cơn mưa, lối dẫn vào chung cư trở nên lầy lội vì con đường đất vẫn chưa được làm. Đi vào bên trong, nước mưa gây úng ngập hầu như toàn bộ khoảng sân phía trước giữa các tòa nhà.

Cư dân muốn di chuyển đều phải xắn quần lên lội bì bõm. Anh H, một cư dân cho biết, cứ sau mỗi trận mưa là toàn bộ khoảng sân phía trước đều bị ngập, thậm chí nếu mưa lớn thì ngập luôn cả tầng hầm giữ xe.

Ghi nhận tại sảnh hành lang của một tòa chung cư, một mảng lớn các tấm la phông đã bị rơi xuống nền nhà vẫn chưa được dọn. Một bảo vệ làm việc ở đây cho biết, do trời mưa, gió quá lớn nên tấm la phông vừa bị rơi xuống.

Tuy nhiên, khi chúng tôi di chuyển vào khu vực thang máy, quan sát những tấm la phông trần nhà khu vực này cũng lũng bục, chực chờ rơi xuống lúc nào không hay biết.

Tại chung cư Khang Gia, dễ dàng quan sát dưới chân cột của các tòa nhà trơ phần lõi sắt. Thềm, hành lang xuất hiện nhiều đường rạn nứt, hư hỏng.

Khu vực ở giữa các tòa nhà được thiết kế xây dựng hồ nước, cảnh quan cây xanh. Tuy nhiên, tất cả đều đang xây dựng dang dở, nhếch nhác, tạo thành những ao chứa nước mỗi khi trời mưa.

Nhiều cư dân tại chung cư Khang Gia vẫn chưa hết ám ảnh về trận mưa gây ngập tầng hầm giữ xe trong nhiều ngày liền đã xảy ra trước đây. Không chỉ gây hư hỏng xe, thang máy cũng không thể hoạt động, nước ngập bốc mùi hôi thối.

Được biết, Chung cư Khang Gia do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 3 block, với thiết kế một tầng hầm, trệt, lửng và 11 lầu với hơn 1.000 căn hộ. Trong đó, 2 block đã được đưa vào sử dụng năm 2010, block còn lại vẫn đang được xây dựng.

Mới đây, trong thư gửi đến chủ đầu tư Nam Long Group, cộng đồng cư dân Ehome 3 (đường Hồ Ngọc Lãm, quận Bình Tân) đã có những phản ảnh về tình trạng hư hỏng tại chung cư này.

Theo phản ánh của ban đại diện lâm thời block A1, A2, A3 và A4, một số hộ vừa mới nhận nhà một thời gian ngắn thì đã bị vỡ ống nước phòng cháy chữa cháy. Nguyên do là chất lượng các ống này không đảm bảo, gỉ sét, vỡ gây nước tràn ra khắp nhà. Các hộ dân phải thuê người đào bới, sữa chữa.

Hình ảnh được cư dân phản ánh tại chung cư Ehome3.

Một số căn hộ block A1, A2, A3, A4 đã có phát sinh thấm trần, thấm vách. Sàn mái A1 và A2 bị tình trạng nứt khe. Nền nhà xe tầng 1 block A1 và A2 cũng bị nứt nhiều chỗ, bức tường giữa các căn hộ cũng bị rạn nứt nhiều vị trí.

Hầu hết các căn hộ trên cùng tầng 10 block A1, A2 và tầng 9 block A3, A4 đều gặp tình trạng nhà vệ sinh bị gió thổi làm các tấm la phông bị xê dịch, tróc rơi từng mảng, hoặc rơi cả trần la phông nhà vệ sinh

Khu cung cấp dịch vụ vệ sinh chưa tốt, toàn bộ toilet công cộng, bên trong thùng rác, thiết bị phòng cháy chữa cháy chưa được vệ sinh sạch sẽ.

Ngoài ra cư dân cũng phản ánh, sóng điện thoại của 4 block A1, A2, A3, A4 đều quá yếu gây ảnh hưởng đến việc thông tin liên lạc.

Phía chủ đầu tư Nam Long cho biết, đã thực hiện và tương tác với cư dân để giải quyết các vấn đề tại Ehome 3. Nam Long hướng tới việc đem lại môi trường sống tốt nhất cho người dân và đã tiến hành những biện pháp khả thi nhất để hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện chỉ có các block A5, A6 và B1 là có ban quản trị chính thức theo đúng luật quy định.

Dự án Ehome 3 có quy mô hơn 2000 căn hộ. Ehome 3 hiện đã hoàn thiện và bàn giao căn hộ ở 7 block A1, A1, A3, A4, A5, A6 và B1. Chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục xây dựng các block với khoảng 1000 căn hộ còn lại.

Nam Long Group được biết đến với việc xây dựng nhiều dự án mang thương hiệu Ehome như: Ehome Đông Sài Gòn 1, Ehome Đông Sài Gòn 2, Ehome 4… hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, ổn định.

Tình trạng chung cư xuống cấp, hư hỏng diễn ra khá phổ biến tại nhiều chung cư ở TP.HCM trong thời gian qua. Chung cư Nhất Lan (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) cũng bị cư dân phản ánh xuống cấp dù chỉ mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm. Theo các cư dân, căn hộ tại chung cư này xuất hiện nhiều vết nứt nhỏ, mưa thì nước tràn vào cửa sổ, tường nhà nứt, nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng, bị ố vàng, các vật dụng trong nhà tắm gỉ sét, hệ thống thang máy liên tục gặp sự cố trục trặc….

Không chỉ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người dân, chung cư xuống cấp quá nhanh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn hơn rất nhiều.

Ghi nhận một số hình ảnh tại chung cư Khang Gia chiều 21/8.

Lối vào chung cư Khang Gia sau một cơn mưa.

Cư dân di chuyển rất khó khăn do khoảng sân bị ngập nước.

Khu khuôn viên ở giữa các tòa nhà vẫn đang xây dựng dang dở.

Một mảng lớn các tấm la phông bị rơi xuống sau cơn mưa.

Theo bảo vệ chung cư các tấm la phông bị rơi do mưa to, gió lớn.

Tuy nhiên, những tấm la phông tại khu vực kín gió như thang máy cũng bị hư hỏng.

Dưới chân một cột nhà của chung cư Khang Gia.

Hệ thống cống thoát nước vẫn không tiêu thoát kịp nước mưa.

Sinh hoạt của cư dân bị ảnh hưởng nhiều sau mỗi trận mưa.

Con đường dẫn vào chung cư Khang Gia lầy lội sau cơn mưa.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.