Cư dân Golden Westlake (GW) dự định kiện chủ đầu tư Hà Việt Tungshinh (HVTS) nếu HVTS không đối thoại với người dân về mức phí trông giữ xe ô tô dưới tầng hầm.

Cư dân Golden Westlake từng tập trung phản đối chủ đầu tư vì mức phí gửi xe "khủng" 2,5 triệu đồng/tháng.

Trong lá thư ngày 1/2/2013 gửi Công ty HVTS về việc yêu cầu công ty này thỏa thuận với cư dân chung cư GW về phí trông giữ xe tại tầng hầm Tòa nhà GW (số 151 Thụy Khuê, Hà Nội), đại diện lâm thời tổ dân phố khu chung cư nêu: “Từ 24/1/2013 đến nay, HVTS ngăn cấm cư dân vào tầng hầm tòa nhà và tại cổng số 162 Hoàng Hoa Thám, số 151 Thuỵ Khuê và thu phí theo giờ sai quy định khiến hàng trăm ôtô phải đỗ tại đường nội bộ, ảnh hưởng đến trật tự và gây xáo trộn cuộc sống của cư dân. Mặc dù đã rất nhiều lần Tổ dân phố và Ban đại diện khu dân cư đề nghị được trực tiếp đối thoại với ông Tổng giám đốc HVTS để giải quyết những vướng mắc giữa cư dân và chủ đầu tư nhưng việc ông Tổng giám đốc HVTS cố tình lảng tránh đã gây căng thẳng, bức xúc cho cư dân đặc biệt là trong bối cảnh cư dân GW cùng nhân dân cả nước đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền”.

Từ đây, ban đại diện lâm thời GW đề nghị Tổng giám đốc HVTS đối thoại trực tiếp với dân trước ngày 2/2/2013 về các vấn đề: 1. Phí đỗ xe tại tầng hầm; 2. Đền bù tất cả thiệt hại gây ra cho cư dân GW trong thời gian qua; 3. Tổ chức hội nghị nhà chung cư (sau hơn 3 năm bàn giao nhà HVTS chưa tổ chức và HVTS đang đổ trách nhiệm cho quận Tây Hồ và Sở Xây dựng).
Trong trường hợp Tổng giám đốc HVTS tiếp tục từ chối không đối thoại với dân, cư dân GW sẽ chính thức khởi kiện tại tòa án và sẽ tạm dừng đóng phí đỗ xe tầng hầm đến khi có quyết định của toà án.
Những xung đột lợi ích tại khu chung cư GW đã diễn ra từ nhiều năm qua quanh vấn đề phí trông giữ xe ô tô được chủ đầu tư HVST đưa ra lên tới 2,5 triệu đồng/tháng.
Từ cuối năm 2011, nhiều vụ tranh chấp diện tích tầng hầm, sảnh đầu hồi giữa các bên tại GW đã xảy ra, cùng với đó là nhiều phản hồi về việc chủ đầu tư ấn định mức phí trông ôtô tăng gấp đôi so với ban đầu.
HVTS sau đó đã phải giữ nguyên mức phí cũ cho tới khi có hướng dẫn của Sở Tài chính nhưng đến nay HVTS tiếp tục yêu cầu người dân trong GW đóng phí đỗ xe là 2,5 triệu đồng/tháng.
P.V (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.