Những cư dân sinh sống tại chung cư Pacific (số 83, Lý Thường Kiệt, Hà Nội) - một trong những chung cư cao cấp nhất cả nước – đã phải nổi đóa bởi những bất đồng với chủ đầu tư…

Ba thang máy tại chung cư Pacific được xây dựng sau khi được Sở Xây dựng Hà Nội chấp thuận

Theo phản ánh của các cư dân đang sinh sống tại chung cư Pacific cho thấy, Công ty TNHH Trung tâm thương mại Ever Fortune (thuộc Tập đoàn Mapletree Property của Singapore) đã có nhiều bê bối trong việc quản lý và cơi nới tại tòa nhà này.

Đỉnh điểm là việc phía doanh nghiệp tự ý cho xây dựng thêm cầu thang máy trên khu vực diện tích chung của khu chung cư. Điều này được cho là “gây phương hại” đến chỉnh thể kiến trúc, không gian, ánh sáng, thông gió của những hộ dân sống liền kề với cầu thang máy cũng như toàn bộ cư dân tòa nhà. Việc xây dựng của doanh nghiệp này không nhận được sự đồng ý nào của các hộ dân.

Công ty TNHH Trung tâm thương mại Ever Fortune (Cty Ever Fortune) cũng tiến hành cơi nới lấn chiếm lối đi chung tại tầng một, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, sinh hoạt, kiến trúc, không gian sử dụng chung. “Việc làm này cũng không nhận được sự đồng ý của chúng tôi”, một cư dân ở đây, bày tỏ.

Đặc biệt, theo các cư dân tại chung cư Pacific, người lớn, trẻ nhỏ tại tòa nhà này suốt thời gian qua có thể đã chịu ảnh hưởng bởi tia X gây nguy hại cho sức khỏe từ phòng khám đa khoa Việt Sing được “mọc” ngay trong tòa nhà này. Người dân cho hay, doanh nghiệp quản lý tòa nhà và chủ phòng khám như vậy đã vi phạm quy định về sử dụng thiết bị phát tia X, thiết bị xạ trị. “Là khu chung cư cao cấp, nhưng người ta cho phép phòng khám hoạt động trong khu nhà và mọi người đều phải sống chung với nguồn bệnh”, một người dân của tòa nhà, chia sẻ.

Trước xung đột đỉnh điểm này, ngày 21/8/2013, UBND phường Trần Hưng Đạo, Công an quận Hoàn Kiếm, ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có buổi làm việc. Cùng ngày, Chủ tịch UBND phường đã ký quyết định số 135 đình chỉ thi công xây dựng công trình bị người dân cho là “trái phép”.

Tuy nhiên, sự bức xúc của cư dân ở đây thì vẫn chưa dừng lại. Mặc dù trong thông cáo báo chí gửi đi, Cty Ever Fortune cho rằng khu vực hoạt động của phòng khám Việt Sing là nằm trong khu vực thuộc quyền sử dụng và quản lý của chủ đầu tư, nhưng người dân cho rằng, lập luận này rất thiếu thuyết phục. Bởi việc “mọc” phòng khám trong khu chung cư cao cấp thì phải tuân thủ hết sức chặt chẽ các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. “Chúng tôi sống trong cùng một tòa nhà nên không thể nói phòng khám không ảnh hưởng gì cả”, ông Nguyễn Đình Khoa, đại diện người dân chung cư Pacific cho biết.

Đặc biệt, trong thông cáo gửi cơ quan báo chí, Cty Ever Fortune dù thừa nhận có “quyết định đình chỉ thi công do UBND phường Trần Hưng Đạo phát hành”, nhưng lại nói rằng, UBND phường cũng khẳng định "không có hoạt động xây dựng, cơi nới thêm diện tích như phản ánh...". Chủ các căn hộ ở đây cho hay, tới đây họ sẽ chất vấn lãnh đạo phường Trần Hưng Đạo về nội dung này, để làm rõ liệu đây là chính thức là phát ngôn của quý phường hay doanh nghiệp đã tự ý “sáng tác”.

Như Trang (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.