CafeLand – Co-working office là khái niệm chỉ Không gian làm việc chung, tức là loại văn phòng có nhiều người làm việc thuộc các tổ chức, công ty khác nhau. Xu hướng này đang dần trở nên phổ biến trên thế giới. Theo một báo cáo mới đây của CBRE, mô hình coworking office giúp người đi thuê tiết kiệm chi phí hơn so với loại văn phòng truyền thống.
Ảnh: Coworking office đang dần phổ biến trên thế giới (Nguồn: internet)
Bà Julie Whelan, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của CBRE khu vực Châu Mỹ cho biết: “Coworking office là môi trường hiệu quả để tạo cơ hội trao đổi về văn hóa và giá trị của tổ chức, ngoài ra đây cũng là một cách giúp người làm việc có suy nghĩ sáng tạo và trải nghiệm làm việc tốt hơn”.
CBRE cũng cho biết chi phí cho loại hình không gian làm việc này ít tốn kém hơn văn phòng truyền thống, chẳng hạn một văn phòng coworking office bao gồm 10 người ở Washington D.C có giá thuê giao động từ 52.000 USD-84.000 USD, tiết kiệm tới 15% cho công ty so với văn phòng truyền thống có giá thuê lên tới 72.000-92.000 USD.
Ngoài yếu tố chi phí, còn có một số yếu tố khác để lựa chọn dạng văn phòng coworking office thay vì văn phòng truyền thống như người thuê có thể thương thảo dễ dàng nếu muốn di chuyển và thêm các tiện ích mới, bà Whelan cho biết.
Thực tế không chỉ các start-ups và những công ty nhỏ mới quan tâm đến coworking place. Một khảo sát gần đây của CBRE cho thấy có tới 40% các công ty lớn đang cân nhắc thuê văn phòng dạng này và tỉ lệ này đang tăng lên.
Các công ty lớn đang bắt đầu chú ý đến loại hình không gian làm việc này để giúp nhân viên của họ làm việc hiệu quả hơn, không gian thoải mái, tự do sẽ tạo ra hiệu suất làm việc tốt hơn. Co-working space chú trọng đến các yếu tố thiết kế, tiện ích để người làm việc có thể thỏa sức sáng tạo, Lenny Beaudoin, Giám đốc điều hành cấp cao bộ phận Workplace Strategy của CBRE nói.
D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.