CafeLand - Tập đoàn LafargeHolcim vừa ký một thỏa thuận bán toàn bộ 65% cổ phần của mình tại liên doanh LafargeHolcim Việt Nam cho công ty sản xuất xi măng lớn thứ 2 Thái Lan là Siam City.

LafargeHolcim sẽ rút khỏi thị trường xi măng Việt Nam sau hơn 20 năm có mặt tại đây. Ảnh từ trang web LafargeHolcim Việt Nam

Tổng giá trị của thương vụ này là 867 triệu franc Thụy Sỹ, tương đương hơn 890 triệu USD.

LafargeHolcim cho biết, thỏa thuận này sẽ cần được các cơ quan quản lý và cổ đông thông qua và dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm nay.

LafargeHolcim Việt Nam là công ty được thành lập bởi Tập đoàn LafargeHolcim và Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem). Trong đó, cổ phần của phía LafargeHolcim chiếm tỷ lệ 65% và Vicem góp phần còn lại 35%.

LafargeHolcim Việt Nam là nhà cung cấp bê tông tuơi tại Việt Nam với 7 trạm trộn bê tông trên cả nước. Doanh nghiệp này cũng sở hữu hệ thống 4 trạm nghiền và nhà máy sản xuất xi măng với tổng công suất 6,3 triệu tấn/năm.

Theo thông tin trên tờ tài chính Deal Street Asia, LafargeHolcim không công bố lý do rút khỏi thị trường Việt Nam sau hơn 20 năm phát triển tại đây. Tuy nhiên, theo những người trong ngành thì thị trường vật liệu xây dựng và xi măng ở Việt Nam đang bắt đầu tăng trưởng chậm lại. Tổng công suất đã vượt xa khỏi nhu cầu tiêu thụ.

Về phía Siam City, đây là công ty xi măng lớn thứ 2 Thái Lan, đứng sau Siam Cement Group. Cách đây 2 tuần, doanh nghiệp này cũng vừa mua lại chi nhánh Holcim ở Sri Lanka để trở thành nhà sản xuất xi măng lớn nhất nước này.

Thịnh Châu (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.