Vì những mâu thuẫn kéo dài trước đó giữa C.ty Kinh Đô và các cư dân, ngày 15/11/2012, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi đến Sở Xây Dựng và UBND quận Hai Bà Trưng về giải quyết kiến nghị của cư dân tại chung cư số 93 Lò Đúc.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản số 6629/BC-SXD ngày 11/10/2012 về việc báo cáo xác minh nội dung đơn thư của công dân đối với Công ty TNHH KS Kinh Đô liên quan đến trật tự xây dựng, quản lí, sử dụng và vận hành chung cư 93 Lò Đúc.

Mâu thuẫn giữa cứ dân và chủ đầu tư chung cư 93 Lò Đúc bắt đầu trở nên gay gắt sau vụ việc lùm xùm "Côn đồ hành hung cư dân".


Từ báo cáo này của Sở Xây Dựng Hà Nội, PCT UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có ý kiến như sau:

“UBND Quận Hai Bà Trưng chủ trì, cùng Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan xem xét, đề xuất việc xử lí vi phạm trật tự xây dựng tại văn bản nêu trên, báo cáo UBND TP trong tháng 11/2012”.

Cụ thể, trong công văn của UBND TP Hà Nội gửi đến các cơ quan liên quan có nội dung sau: “Yêu cầu Công ty TNHH KS Kinh Đô chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, mở cửa thoát hiểm lên tầng mái; tổ chức quản lí vận hành đảm bảo hoạt động bình thường của tòa nhà; chủ động giải quyết các kiến nghị theo hướng tạo điều kiện thuận lơi cho cư dân, giảm chi phí quản lí vận hành và tuân thủ các quy định của pháp luật”.

Công văn của UBND TP Hà Nội gửi đến các cơ quan liên quan đề nghị giải quyết dứt điểm những việc tồn đọng giữa cư dân và chủ đầu tư tại chung cư 93 Lò Đúc.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Phạm Đình Hổ phải chủ động kiểm tra, xử lí theo thẩm quyền đối với tranh chấp liên quan đến sở hữu, quyền sử dụng trong nhà chung cư.

Vào ngày 14/11, UBND quận Hai Bà Trưng đã ký quyết định công nhận Ban quản trị của tòa nhà này.

Theo Viết Cường (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.