Sau thông tin về kế hoạch phát hành riêng lẻ để tăng vốn, SaigonBank đã công bố chi tiết về nhà đầu tư. Đó là Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng nhà và kinh doanh nhà Phú Nhuận.

Hồ sơ đầy đủ đăng ký chào bán cổ phần riêng lẻ trong đợt 1/2011 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Công Thương (SaigonBank) được gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 10/11, thông tin vừa được cơ quan này công bố. Trong đó, Saigon Bank báo cáo chi tiết về đợt chào bán riêng lẻ cho một tổ chức đầu tư, với quy mô 500 tỷ đồng.


Cụ thể, số lượng phát hành lần này của SaigonBank là 50.000.000 cổ phần với giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phần. Nhà đầu tư mua lượng cổ phần lớn này là Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng nhà và kinh doanh nhà Phú Nhuận.


Thời gian hạn chế chuyển nhượng là một năm, sau khi công ty này trở thành cổ đông chính thức của SaigonBank.


Sau đợt tăng vốn này, vốn điều lệ của Saigonbank sẽ tăng từ 2.460 tỷ lên 2.960 tỷ đồng.


Nhà Phú Nhuận sẽ cổ đông lớn thứ 2 của Saigonbank, với tỷ lệ sở hữu là gần 17%.


Theo báo cáo thường niên của Ngân hàng Đông Á thì Nhà Phú Nhuận cũng là một trong những cổ đông lớn nhất nắm 2,38% cổ phần của Ngân hàng này.


Như vậy, rõ ràng đây là tín hiệu khác lạ bởi nếu trước đây, các ngân hàng, tổng công ty, tập đoàn nhà nước đua nhau đầu tư bất động sản thì nay đến lượt bất động sản đầu tư vào ngân hàng. Chẳng hạn, theo báo cáo của Bộ Tài chính, đến cuối năm 2010, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đầu tư 5.379 tỷ đồng vào bất động sản.


Số dư nợ tín dụng bất động sản tại các ngân hàng, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, bắt buộc phải giảm về mức 22% vào cuối tháng 6. Số liệu phân tích trên TBKTSG cho thấy, giả sử đến cuối năm dư nợ phi sản xuất của hệ thống ngân hàng được "kéo" về đúng 16%, với tổng dư nợ hiện khoảng 2,5 triệu tỷ đồng, thì cho vay phi sản xuất ước chừng 400.000 tỷ đồng, tương đương 20 tỷ USD, bằng gần 20% GDP.

Theo Ng. Hà (Vef)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.