Những căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi, giá cả hợp lý, thủ tục đơn giản đã là điều mơ ước của rất nhiều người. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn những nghịch lý, những trớ trêu đang hiện hữu từng ngày, từng giờ xung quanh chúng ta.

Hiện tượng những công ty môi giới bất động sản lợi dụng kẽ hở của những người dân chất phát, nhẹ dạ cả tin để phục vụ nhu cầu trục lợi cho tập thể nói chung, cũng như cá nhân nói riêng đã trở thành việc như “cơm bữa”.

Sẽ không có chuyện “đem con bỏ chợ” khi bất ngờ có một lá đơn khiếu nại gửi tới Báo Điện tử Xây dựng vào sáng ngày 27/5/2014.

Lá đơn là của bà Nguyễn Thị Xuân Yến, sinh năm 1958, thường trú tại P10 – B2 – Tập thể Trung Tự - Quận Đống Đa – Hà Nội. Lá đơn kêu cứu vì nội dung Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc HDLand Việt Nam (gọi tắt là HDLand) lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng đã nhận số tiền chênh lệch lên tới 870.000.000đ. Trong khi đó, giá trị thực của căn hộ tái định cư số 601, diện tích 75,66m2 – nhà NO3, chung cư Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội mà bà Yến mua chỉ có 14.200.000đ/m2.

Bên cạnh đó do nhu cầu cần ở nhà ngay bà Yến đã nộp đủ số tiền 870.000.000đ cho HDLand vào ngày 15/5/2014, tưởng chừng sẽ được về một căn nhà mới đầy đủ những nhu cầu tối thiểu như điện nước sinh hoạt thì hoàn toàn không có gì. Điều đó đồng nghĩa với việc chưa thể sử dụng được.


Biên bản thỏa thuận đặt cọc bảo đảm mua căn hộ của bà Nguyễn Thị Xuân Yến.

Lại thêm một nghịch lý nữa, đến khi ra phòng công chứng bà mới biết được bà là người được ủy quyền lại chứ không phải được ủy quyền trực tiếp từ chủ nhà. Đồng nghĩa với việc sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm sổ đỏ.

Trong khi đó, hồ sơ bà Yến chỉ nhận được bản photo và những giấy tờ như: Quyết định số 1805/QĐ-UBND của UBND quận Đống Đa ngày 07/4/2014, kèm phương án đền bù; Hợp đồng ủy quyền được công chứng số 00663.2014/HĐGĐ ngày 25/4/2014; Hợp đồng ủy quyền được công chứng số 00802.2014/HĐGĐ ngày 14/5/2014; Bản sao công chứng chứng minh thư và sổ hộ khẩu của chủ nhà.

Đôi mắt quầng sâu của bà bởi những đêm trằn trọc vì không ngủ được với một mong muốn nhỏ nhoi. Đó là căn hộ sớm được hoàn thiện để gia đình bà dọn tới sinh sống. Chưa kể tới việc sau này khi thanh toán hết số tiền gốc cho nhà nước, đến bao giờ bà mới có thể đứng tên trong giấy chứng nhận sở hữu nhà ở?

Ngày 28/5, phóng viên đã có buổi làm việc với Công ty HDLand tại số 37 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Qua quá trình trao đổi với ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc HDLand cho biết: Công ty của HDland chỉ là công ty môi giới, công ty chỉ có trách nhiệm giới thiệu bà Yến gặp chị Nguyễn Vân Anh - là người sẽ làm những thủ tục ủy quyền cho căn hộ tái định cư số 601, diện tích 75,66m2 – nhà NO3, chung cư chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Còn việc khi bàn giao nhà chưa có điện, nước thì đó là việc của ban quản lý chung cư chùa Láng.


Trụ sở Công ty Cổ phần dịch vụ và địa ốc HDLand Việt Nam.

Như vậy, qua những nội dung trên cho thấy việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Xuân Yến liên quan đến việc giao dịch mua căn hộ chung cư với Công ty HDLand là có cơ sở.

Trước sự việc trên đề nghị Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc HDLand Việt Nam khẩn trương giải quyết các khiếu nại của bà Yến, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo nhưng cam kết, cũng nhưng những lời “có cánh” khi môi giới bán căn hộ trên cho bà Yến.

Việt Khoa (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.