Theo DCL, Tập đoàn tài Tài chính SVA là chủ đầu tư Dự án đường Đô thị Đán – Hồ Núi Cốc, và tổng mức đầu tư theo công bố là 97000 tỷ đồng là không đúng.

Công ty Cổ phần Tư vấn và thiết kế và Bất động sản Hà Nội (Công ty DCL) vừa có Công văn 58/DCL ngày 16/6/2012 phản ánh về Tập đoàn Tài chính SVA đưa thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông liên quan đến Dự án đường Đô thị Đàn – Hồ Núi Cốc và tổng mức đầu tư 97000 tỷ đồng của Dự án trên.

Theo DCL, việc Tập đoàn Tài chính SVA tự ý đưa thông tin tới một số cơ quan báo chí về sự kiện khởi công Dự án đường Đô thị Đán – Hồ Núi Cốc tại Thái Nguyên là sai lệch, đã làm ảnh hưởng đến uy tín và tính minh bạch của Dự án.

DCL khẳng định DCL mới là chủ đầu tư của Dự án, và Công ty bắt đầu triển khai thực hiện Dự án ngay từ các bước ban đầu từ lập dự án, lập quy hoạch 1/500 các khu đô thị đất đối ứng (BT), trình duyệt phương án đền bù GPMB,…đều ghi rõ chủ đầu tư là DCL.

Hiện nay quy hoạch 1/500 các khu đô thị đối ứng chỉ mới xong ở bước thẩm định ở Sở Xây dựng Thái Nguyên, chưa được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt chính thức, nên DCL chưa có thông tin chính xác về tổng mức đầu tư của dự án, mà chỉ ước suất đầu tư xây dựng hạ tầng các khu đô thị của Bộ Xây dựng là khoảng 6000 tỷ đồng, chứ tổng mức đầu tư dự án là 97000 tỷ đồng mà SVA công bố là sai lệch.

DCL cũng phủ nhận Công ty cổ phần BĐS Việt Bắc SVA không phải là công ty thành viên của Tập đoàn Tài chính SVA, mà là một doanh nghiệp độc lập (doanh nghiệp dự án) được thành lập theo Luật doanh nghiệp, để thực hiện một số hạng mục của Dự án trên cơ sở Chủ đầu tư vẫn là DCL.

Như vây, với Đơn kiến nghị mà DCL đưa ra thì Dự án “siêu khủng” tại Thái Nguyên mới được công bố thông tin mới đây vào khoảng trung tuần tháng 5/2012 còn nhiều thông tin chưa được làm rõ. Vậy, vấn đề ở đây là tại sao SVA lại công bố là đơn vị triển khai dự án này? Ai mới là chủ đầu tư thực sự của dự án?

Thông tin cập nhật về vụ việc này sẽ được cập nhật cho độc giả ở những bài viết tiếp theo.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.