Theo quan sát của PV, công trình chỉ cách UBND phường Khâm Thiên vài chục mét, xây dựng sai phép như vậy nhưng công trình không hề bị xử lý vẫn ngang nhiên hoàn tất xong tầng 4.
Báo PL&XH nhận được thông tin phản ánh về công trình số nhà 66 phố Khâm Thiên, quận Đống Đa xây dựng sai phép. Được biết, căn nhà xây dựng sai phép trên là đất hợp pháp của bà Vũ Thị Mịch, do con trai bà là ông Vũ Văn Hải đứng ra xây dựng. Nhưng ông Vũ Văn Hải đã không xây dựng đúng như bản vẽ thiết kế, và tự ý xây thêm tầng 4, dù trong giấy phép xây dựng chỉ cấp cho phép xây 3 tầng.

Theo quan sát của PV, công trình chỉ cách UBND phường Khâm Thiên vài chục mét, xây dựng sai phép như vậy nhưng công trình không hề bị xử lý vẫn ngang nhiên hoàn tất xong tầng 4.

Theo bà Đỗ Thị Bạch Yến (hộ liền kề với nhà số 66 Khâm Thiên), phần đất của gia đình bà chung tường chung móng với công trình sai phép nói trên: "Anh Hải - con trai bà Mịch, xây công trình nói trên không đảm bảo an toàn, bởi lẽ hai gia đình vốn chung tường và kết cấu móng chung, xây nhà vượt lên như vậy về lâu dài nhiều khả năng sẽ gây ra việc lún, nứt. Hơn nữa việc gia đình anh Hải xây đè lên bức tường chung của hai nhà cũng không an toàn cho nhà tôi." - Bà Yến cho biết.

Khi công trình trên được triển khai, bà Yến đã có ý kiến với ông Hải, nhưng vì "cậy" có giấy phép xây dựng nên ông Hải cứ tiến hành, thậm chí còn xây dựng vượt thêm một tầng không có trong giấy phép được cấp.

Công trình vi phạm TTXD tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, HN Sẽ cưỡng chế phá dỡ?

Dù đã có Quyết định đình chỉ, nhưng công trình sai phép này vẫn được… hoàn thiện.

Ngày 11-11-2011, PV báo PL&XH làm việc với lãnh đạo UBND phường Khâm Thiên, ông Lê Đình Thành, Phó Chủ tịch, Phụ trách trật tự xây dựng cho biết: "Ngày 12-7-2011 phường nhận được đơn của bà Đỗ Thị Bạch Yến, nội dung việc thi công xây dựng nhà số 66 đã làm ngấm nước, nứt trần, tải trọng lệch tâm căn nhà của bà Yến. Khi phường nhận được đơn, công trình trên đã xây xong, nhưng chưa sơn."

Một công trình sai phép xây dựng, lại gần UBND phường vì lý do gì lãnh đạo phường không biết và hiện công trình trên đã hoàn thiện?

Trước câu hỏi này, ông Lê Đình Thành, Phó Chủ tịch UBND phường nói: "Khi phát hiện công trình sai phép trên, chúng tôi đã lập đầy đủ hồ sơ, trình tự báo cáo cấp trên. Cũng đã ra Quyết định đình chỉ xây dựng, khi ông Hải không chấp hành chúng tôi đã yêu cầu cắt điện cắt nước đối với công trình xây dựng sai phép trên. Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm."

Thực tế, thời điểm phường ra Quyết định đình chỉ là ngày 25-6-2011, nhưng đến ngày 12-7-2011 bà Yến vẫn phải gửi đơn ra phường báo cáo về tình trạng vi phạm xây dựng của gia đình ông Hải. Tuy nhiên như “chẳng có ai nhìn thấy”, công trình sai phép nói trên hiện nay đã… hoàn thiện. Trước sự việc này dư luận đang đặt câu hỏi, điều gì đã khiến cho quyết định đình chỉ của lãnh đạo phường vô hiệu như vậy?

Trao đổi với PV báo PL&XH ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: "Chủ trương của chính quyền là tổ chức hòa giải giữa các bên, dù gì thì người vi phạm cũng đã xây xong, nếu cưỡng chế phá dỡ cũng gây thiệt hại lớn cho họ. Trường hợp hòa giải không thành thì sẽ cưỡng chế phá dỡ".
Theo S.Hào - H.Vượng (Pháp luật và Xã hội)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.