Sau gần bốn năm thi công dang dở, công trình Nhà văn hóa huyện Hương Khê không chỉ bị “đắp chiếu” mà còn trở thành “bãi đáp” cho gái mại dâm và con nghiện.

Công trình trên do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, vốn hơn 14 tỷ đồng, bao gồm hai hạng mục: nhà điều hành trung tâm và nhà sinh hoạt văn hóa, dự kiến đến đầu năm 2011 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Cuối năm 2010, nhà điều hành đã hoàn tất và được sử dụng, hạng mục còn lại đang thi công được 50% khối lượng thì ngưng do hết vốn. Từ đó đến nay, công trình này trở thành nơi con nghiện đến tiêm chích. Ông Trần Văn Nam, ở khối 8, thị trấn Hương Khê - sống gần nhà văn hóa phản ánh: “Tôi nghĩ dù công trình bị ngưng lại nhưng nếu tận dụng một khoảng đất trống trong công trình thì vẫn có thể cho trẻ con vui chơi sinh hoạt. Do không có lực lượng bảo vệ nên rất đông gái mại dâm, con nghiện tụ tập đến đây để bán dâm và chích hút khiến người bình thường không dám bén mảng tới. Một công trình hơn chục tỷ đồng không chỉ bị phơi nắng một cách phung phí mà vô hình chung đã trở thành ổ tệ nạn nhức nhối”.


Một bãi kim tiêm bên trong công trình dang dở

Có mặt tại đây, chúng tôi xót vì cả một công trình đồ sộ bị bao phủ bởi cỏ dại mọc cao hơn 2m che kín cả lối vào. Nhiều hạng mục của công trình bị hư hỏng, hoen gỉ, xuống cấp. Các bức tường nứt dài, lở lói, nền nhà sụt lún, mạng nhện chăng đầy, sân công trình trở thành bãi chăn bò. Bên trong công trình là la liệt kim tiêm vương vãi trên sàn. Lúc chúng tôi đến, ba con nghiện còn trẻ đang tựa vào dãy hành lang của nhà văn hóa để chích. “Phê” thuốc xong, họ quẳng kim tiêm trên sàn rồi bỏ đi. Một cán bộ ở Trung tâm Văn hóa huyện Hương Khê cho biết: “Hằng ngày, các con nghiện vẫn qua đây hút chích nhưng không ai dám làm gì vì sợ trả thù. Lúc túng tiền, tụi nó còn chặn người đi đường để xin đểu”. Chạng vạng tối, gái mại dâm bắt đầu xuất hiện để chèo kéo khách. Trong bóng đêm, từng tốp thanh niên choai choai xúm lại để tiêm chích, có kẻ “phê” thuốc nằm ngủ lại đó sáng mai mới về, để lại nhiều bao cao su và nhiều kim tiêm”. Nhà văn hóa là công trình trọng điểm của huyện Hương Khê, chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn gây lãng phí và trở thành tụ điểm tệ nạn trong mắt người dân. Thiết nghĩ UBND huyện Hương Khê cần rà soát lại việc đầu tư, quản lý và có hướng giải quyết triệt để các tệ nạn ở đây.

Lương Sơn (Theo Công an)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.