Sáng 26.8, mặc trời mưa to, gần 100 công nhân xây dựng tòa nhà Sông Hồng Park view ở 165 Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà Nội đã tập trung từ 7 giờ trước tòa nhà này căng các khẩu hiệu “Công ty địa ốc Sông Hồng trả tiền cho tôi”, “Công ty địa ốc Sông Hồng trả tiền cho công nhân”… khiến đường Thái Hà bị ùn tắc.

Anh Hồ Văn Thía, tổ trưởng tổ thợ xây trát ngoài tòa nhà I3, thuộc dự án Sông Hồng Park view chìa giấy ghi nợ cho biết, Công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng đang còn nợ hơn 266 triệu đồng tiền công của hơn 60 công nhân.

Gần 100 công nhân đội mưa đòi tiền công - Ảnh: Lê Quân

Theo anh Thía, tổ của anh nhận được việc thi công phần trát ngoài tòa nhà I3 với tiền công hơn 1,5 tỉ đồng. Tính đến khi hoàn thành, tổ được tạm thanh toán hơn 1,2 tỉ đồng, số còn lại chưa được nhận đã hơn 1 năm nay.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Lìn, quê ở Vĩnh Phúc, tổ trưởng tổ thợ xây trát trong cho biết, gần 1 năm nay, tháng nào các anh cũng đến gõ cửa đòi nợ nhưng không có kết quả.

Cũng theo anh Lìn, còn 3 tổ công nhân khác cũng đang bị Công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng nợ hàng trăm triệu tiền lương. Nhiều công nhân cho biết, chỉ cần đòi được tiền công sẽ giải tán ngay.

Thanh Niên đã liên hệ với Công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng để tìm câu trả lời nhưng không có kết quả. Theo điều tra của chúng tôi, Công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng là công ty con của Công ty CP Đầu tư địa ốc Sông Hồng (Songhong land), chủ đầu tư dự án Sông Hồng Park view.

Ông Trần Hoài Linh, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng quản trị Songhong land xác nhận, đơn vị này có 60% vốn ở Công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng nhưng việc công nhân đòi nợ không liên quan đến Songhong land. Ông Linh cũng không biết ông Lê Hoài Nam, Giám đốc Công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng hiện đang ở đâu.

Tổng giám đốc Songhong land cho hay, đơn vị này ký hợp đồng với nhà thầu chính là công ty CP Xây lắp địa ốc Sông Hồng. Sau đó nhà thầu này ký hợp đồng với các thầu phụ là các tổ, đội công nhân trực tiếp thi công. Theo đó, các tổ đội muốn lấy được tiền công phải hoàn thiện hồ sơ, trình lên nhà thầu chính thì mới có căn cứ để thanh toán.

Lê Quân (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.