CafeLand – Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) vừa có công văn gửi tới Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu khẩn trương rà soát, công khai các tổ chức sử dụng đất đai có vi phạm pháp luật và tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân về sai phạm đất đai của các tổ chức.

Theo Tổng cục Quản lý đất đai, từ năm 2015 đến nay tổng cục mới nhận được báo cáo của 30 tỉnh, thành phố về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai để đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN-MT. Tuy nhiên, trong đó chưa có tỉnh nào báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với các tổ chức đã công khai. Nhiều tỉnh kiểm tra chưa thực hiện nghiêm túc quy định về công khai tổ chức sai phạm, việc thành lập và tiếp nhận thông tin sai phạm qua đường dây nóng còn chậm, mang tính đối phó…

Do đó, Tổng cục Quản lý đất đai yêu cầu, UBND các tỉnh, thành phố cần rà soát, công khai thông tin của các tổ chức sử dụng đất đai có sai phạm trên cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, báo cáo về Tổng cục Quản lý đất đai để công khai thông tin đối với tổ chức có vi phạm pháp luật đất đai mà chưa xử lý sai phạm xong.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND tỉnh, thành phố phải thành lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về các tổ chức có vi phạm pháp luật đất đai, tình trạng nhũng nhiễu trong thủ tục hành chính về thủ tục đất đai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.