Bộ Xây dựng yêu cầu 4 thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ phải hoàn tất việc thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu về giá giao dịch, số lượng giao dịch bất động sản trong tháng này.
Công bố chỉ số giá thị trường bất động sản trước 30/11
Các chỉ số được công bố bao gồm chỉ số giá giao dịch, lượng giao dịch bất động sản tại từng khu vực của địa phương. Ảnh: Hoàng Lan

Bộ Xây dựng vừa có công văn yêu cầu các Sở và UBND thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, và Cần Thơ về việc xây dựng và công bố chỉ số đánh giá thị trường bất động sản trên địa bàn. Bộ cho biết đã có thông tư về việc hướng dẫn thí điểm xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản và yêu cầu 4 thành phố lớn phải tổ chức thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu về giá giao dịch, số lượng giao dịch nhà đất.


Các chỉ số giá sẽ được công bố từ quý 3. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có địa phương nào thực hiện việc công bố lần đầu các chỉ số theo quy định.


Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ tổ chức thực hiện việc xây dựng và công bố quy định của địa phương về tính toán chỉ số đánh giá thị trường bất động sản trước ngày 30/11 và gửi báo cáo để Bộ theo dõi, kiểm tra.


Theo thông tư hướng dẫn thí điểm xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản, các loại bất động sản được lựa chọn để xây dựng các chỉ số bao gồm căn hộ chung cư; nhà ở riêng lẻ, đất nền; văn phòng. Các chỉ số được công bố bao gồm chỉ số giá, lượng giao dịch bất động sản tại từng khu vực của địa phương.

Theo Bách Hợp (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland