CafeLand – Mặc dù trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của COMA18 đạt hơn 30 tỷ đồng tuy nhiên lãi ròng của doanh nghiệp này vẫn không thể vượt qua khỏi con số âm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thua lỗ đậm là do còn mắc kẹt tại một số dự án bất động sản mà công ty đầu tư xây dựng.

Dự án Westa của COMA18 do phải kéo dài thời gian thi công nên bị đội vốn rất lớn

Công ty Cổ phần COMA18 (mã CIG) vừa có báo cáo giải trình về việc lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 2/2015 của công ty bị âm hơn 800 triệu đồng.

Cụ thể, theo số liệu Báo cáo tài chính tổng hợp quý 2/2015, CIG bị âm tới hơn 838 triệu đồng. Chủ yếu là do giá vốn hàng bán cộng các chi phí cao hơn doanh thu bán hàng.

So với cùng kì năm ngoái, mức lỗ này của CIG đã giảm xuống hơn 19 lần (năm 2014, công ty lỗ hơn 16 tỷ đồng).

Theo đại diện CIG, nguyên dân dẫn đến lãi ròng của công ty bị âm như trên là do công ty đang tập trung vào việc thực hiện tiếp các hạng mục công trình cơ khí, xây lắp dở dang chuyển từ năm 2013 và tìm kiếm công việc tham gia đấu thầu các dự án công trình mới. Bên cạnh đó, các dự án bất động sản mà công ty đầu tư hiện chưa đủ điều kiện để ghi nhận doanh thu.

Trước đó vào năm 2009, CIG ôm mộng lớn khi đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư văn phòng cao cấp Westa mang phong cách Châu Âu tại Hà Đông, Hà Nội với quy mô 2000 m2, cao 21 – 25 tầng. Tuy nhiên do ra hàng vào đúng thời điểm thị trường bất động sản đóng băng nên dự án này không thể kịp tiến độ để bàn giao nhà cho khách hàng đúng kế hoạch là vào quý 4/2012. Hiện dự án đã được phép cho chia nhỏ căn hộ và giảm giá bán nhằm cứu vớt tình hình nhưng đến nay vẫn chưa mấy khả quan. Doanh thu và lợi nhuận của CIG cũng theo đó mà lao dốc cho đến tận nay.

Ngoài Westa, nhiều dự án khác của CIG cũng đang mắc kẹt là 3 dự án tại khu công nghiệp Kim Thành (Hải Dương), dự án Khu công nghiệp Nhuận Trạch (Lương Sơn, Hòa Bình) và Dự án khu đô thị Nam Dương thuộc đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (Điện Bàn – Quảng Nam).

  • Chung cư coma 18: 7 năm vẫn loay hoay đi tìm 'tiếng nói chung' với dân

    Chung cư coma 18: 7 năm vẫn loay hoay đi tìm 'tiếng nói chung' với dân

    Một khu chung cư sau gần 7 năm đưa vào sử dụng vẫn chưa có một Ban quản trị tòa nhà do dân bầu. Chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các hộ dân sinh sống trong các tòa nhà chung cư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết vấn đề...

  • Coma 18 bán “đất vàng” giá rẻ mạt

    Coma 18 bán “đất vàng” giá rẻ mạt

    Gần 300 m2 “đất vàng” tại địa chỉ 76 Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) với giá trị hàng chục tỷ đồng đã được Cty CP cơ khí xây dựng 18 (Coma 18) “phù phép” thành “nhà hoang” để bán lại cho DN khác với khoản tiền rẻ mạt.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần COMA 18