Thông tin về việc khách hàng mua biệt thự, căn hộ tại các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng khu vực hồ Tuyền Lâm, tỉnh Lâm Đồng sẽ không được cấp giấy chủ quyền, còn các chủ dự án cũng bị cấm rao bán đang được dư luận khá quan tâm

Toàn dự án chỉ có 99 căn biệt thự, mỗi căn sẽ có hơn 500 m2 sàn xây dựng, mặt tiền hướng về hồ Tuyền Lâm với tổng diện tích khuôn viên đất của mỗi biệt thự khoảng 10.000 m2 và mức giá đưa ra cho mỗi căn từ 1 triệu USD trở lên. Sau khi thông tin trên được tung ra, hàng loạt dự án khác cũng chào mời ì xèo trên mạng dù thực chất nhiều dự án chỉ mới cắm bảng quy hoạch, giao ranh mốc trên thực địa và nhiều lắm là khai hoang, chặt cây thông để làm đường...

Theo định hướng quy hoạch chung, công năng và mục đích chính của khu vực hồ Tuyền Lâm là khu nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo, mang tính chất thể thao, vui chơi, giải trí chất lượng cao… chứ không có mục nào cho phép đầu tư vào bất động sản ở khu này.
Thế nhưng, khi các chủ đầu tư nhảy vào thì một số dự án lại được chào bán theo dạng bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện một số trang mạng đã đăng tải tin Công ty CP Đầu tư G.T rao bán biệt thự tại dự án Dalat Monte Hans Grand Resort. Dự án Mandaville Dalat cũng được chào bán...

Trước tình hình trên, mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ không chấp nhận với bất cứ trường hợp nào rao bán, sang nhượng biệt thự ở khu vực hồ Tuyền Lâm.

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (rộng hơn 5.000 ha, bao gồm hồ Tuyền Lâm và hàng ngàn hecta rừng nguyên sinh nằm cách trung tâm TP Đà Lạt hơn 5 km), tỉnh Lâm Đồng đã xác định đây là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và 100% công năng ở đây là du lịch chứ không phải là khu dân cư. Hiện khu vực này có 36 dự án đã được cấp phép đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 9.000 tỉ đồng.
Qua 8 năm triển khai thực hiện, đến nay chỉ mới có 2 dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, các dự án còn lại đều triển khai chậm... Thế nhưng, thay vì đẩy nhanh tiến độ thi công, một số chủ dự án lại triển khai rất chậm và còn rao với giá hàng chục tỉ đồng cho mỗi biệt thự (đa số chưa xây dựng - PV).

Để tránh việc phá vỡ quy hoạch, UBND tỉnh Lâm Đồng ngoài việc kiên quyết cấm mua bán biệt thự cũng như các công trình xây dựng khác trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, còn chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý những chủ dự án rao bán biệt thự và yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước ở Lâm Đồng chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất cho từng dự án, không cấp các loại giấy này cho những cá nhân, tổ chức... mua lại biệt thự, căn hộ từ các chủ dự án.

Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.