Đầu tư bất động sản vùng ven ngoại thành đang trở thành xu thế tất yếu khách quan trong quá trình phát triển đô thị hóa gắn liền với công nghiệp hóa. Hiện một số khu vực vùng ven TP.HCM được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng tốt hơn như đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước,… đã tạo điều kiện thuận lợi để bất động sản khu vực vùng ven phát triển.

alt

Nhận thấy điều kiện thuận lợi để phát triển nên thời gian gần đây các doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án bất động sản tại Long An. Ảnh: Nguồn internet

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản trầm lắng nhưng một số khu vực vùng ven TP.HCM vẫn khá sôi động. Đặc biệt, khu vực Long An được giới đầu tư đánh giá rất cao.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Vietrees thì tiềm năng phát triển thị trường bất động sản Long An được tổng hợp đúc kết, đánh giá và thể hiện trong các khía cạnh chính.

Thứ nhất, chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng, so với các vùng phụ cận và giáp ranh với TP.HCM. Đồng thời, mục tiêu của tỉnh Long An là xây dựng thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế - xã hội với TP.HCM, là cầu nối của sự nghiệp phát triển công nghiệp - dịch vụ từ TP.HCM tới các tỉnh ĐBSCL.

Thứ hai, định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TP.HCM được phê duyệt đến 2020 và tầm nhìn đến 2050 cho thấy Bến Lức, Đức Hòa và TP.Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP.HCM. Đặc biệt, vị trí chiến lược của tỉnh Long An, cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi là điều kiện cơ bản tiên quyết đem lại tiềm năng to lớn trong việc phát triển bất động sản và nâng cao giá trị bất động sản tại các khu vực đô thị như thị trấn Đức Hòa, Bến Lức và TP.Tân An. Các tuyến đường bộ huyết mạch quốc lộ 1A, N2, quốc lộ 50 đều đi qua Long An trước khi kết nối với TP.HCM, đến giai đoạn sau 2015 khi hệ thống giao thông khu vực ĐBSCL sẽ phát triển lên tầm cao mới.

Theo đó, vị trí giao thông chiến lược của các thành phố thị trấn, Đức Hòa là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp tỉnh Long An, hình thành các điểm trung chuyển hàng hóa giữa miền Tây lên TP.HCM và ngược lại. Điều kiện tự nhiên và xã hội ở nhiều khu vực phù hợp phát triển các khu đô thị, kinh tế Long An phát triển mạnh mẽ trong những năm qua... đang là những lợi thế rất lớn cho thị trường bất động sản.

Ngoài ra, so với các huyện giáp ranh TP.HCM của Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh thì huyện Bến Lức có nhiều lợi thế hơn. Bởi Bến Lức là một địa bàn chiến lược về kinh tế và quân sự, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ. Đồng thời huyện Bến Lức cách TP.HCM khoảng 30km về hướng tây nam và cách TP.Tân An 15km về hướng Đông bắc.

Hiện ở Bến Lức có những nhà máy lớn với số lượng hàng chục ngàn công nhân, như Công ty TNHH May Ching Luh (25 ngàn công nhân). Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của huyện Bến Lức tăng 5,5 lần, đạt 48 triệu đồng/năm.

Hiện đã có 14 dự án khu công nghiệp với diện tích gần 1.200ha được cấp phép trên địa bàn huyện, nhưng mới chỉ có gần 30% triển khai xây dựng. Khi các dự án này đồng loạt triển khai trong một vài năm tới, sẽ có hàng trăm, hàng nghìn các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh, sẽ tạo nên cuộc bức phá lớn ở Bến Lức.

Phía bên kia sông Vàm Cỏ Đông, khu công nghiệp Nhựt Chánh cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy. Theo đó, nhiều khu công nghiệp như: Thạnh Đức, các khu công nghiệp dọc sông Vàm Cỏ Đông thuộc các xã Lương Hòa, Lương Bình, Thạnh Lợi cũng đang mọc lên bao nhà máy mới. Dọc theo tuyến quốc lộ 1A qua huyện Bến Lức hàng loạt các dự án xây dựng công nghiệp, các dự án đô thị cao cấp.

Nhận thấy được những điều kiện thuận lợi để phát triển nên thời gian gần đây các doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án bất động sản tại Long An. Hiện tại Long An đã có rất nhiều dự án lớn từ 300 đến trên 1.000 ha được chủ đầu tư thực hiện. Như dự án khu đô thị sinh thái Nam Long tại Bến Lức với trên 380 ha, dự án khu đô thị Sinh thái Năm Sao của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao tại Cần Giuộc có diện tích quy hoạch trên 419 ha. Trong đó, nổi bật nhất là dự án Happy Land của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Khang Thông với diện tích trên 1.200 ha đang trở thành những điểm nhấn quan trọng của thị trường bất động sản Long An.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, hiện nay thị trường nhà đất khá ảm đạm nhưng giá đất ở khu vực TP.HCM vẫn cao khả năng sinh lời ít nên nhà đầu tư không còn mặn mà đã chuyển hướng sang những khu vực đất có tiềm năng ở vùng ven thành phố.

Với mức giá khoảng 4 triệu đồng/m2, bất động sản Long An đang là cơ hội rất lớn cho những người có mức độ thu nhập trung bình có thể tham gia đầu tư. Khả năng sinh lời ở khu vực này đang rất cao, đồng thời khi thị trường đang xuống thấp nên việc một nhà đầu tư lựa chọn cho mình một lô đất hay một căn hộ hợp với túi tiền là khá dễ dàng.

Dưới góc độ thị trường, CafeLand cho rằng sự khởi động của các dự án bất động sản lớn ở các vùng ven đô thị, các khu đô thị vệ tinh là một dấu hiệu tốt. Hiện tại, giá đất vùng ven đô này không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Vì vậy, đất ven đô không chỉ mở ra cơ hội sở hữu cho các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn mà cả những người ít tiền khi muốn có chốn an cư để lạc nghiệp.

tag: bds vung ven long an

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0