Chôn tiền tỷ dưới khu đất vàng Lạc Long Quân, sau 3 năm, Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall đã phải ngừng xây dựng, khiến công trình đang bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Những cột sắt lởm chởm, đen sì, nhọn hoắt mọc san sát trong bờ rào, nhìn xa giống như bãi chông khổng lồ trải dài trên mảnh đất vàng mặt tiền đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội). Đó là những gì mà Dự án Ciputra Hanoi Mall để lại sau 3 năm triển khai.

Ciputra Hanoi Mall do Tập đoàn Ciputra (Indonesia) làm chủ đầu tư, khởi công quý II/2010 với diện tích được thiết kế rộng tới hơn 130.000m2, lớn nhất Hà Nội khi đó.

Chủ đầu tư kỳ vọng đây sẽ là dự án phục vụ cho "khu nhà giàu" Ciputra với tiêu chuẩn quốc tế...Các không gian được bố trí trong trung tâm gồm có khu vực bán lẻ, với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, siêu thị rộng khoảng 8.500 m2, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, khu vui chơi giải trí. 71.000 m2 tầm hầm dành cho nơi để xe.

Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng. Ciputra Mall còn có khu văn phòng cho thuê cho các doanh nghiệp.

Nhưng chỉ sau khoảng hơn một năm xây dựng rầm rộ, sau khi hoàn thành phần hầm móng, Dự án đã bất động, để lại "bãi chông sắt" khổng lồ.

Nguyên nhân là do khủng hoảng kinh tế, chủ đầu tư phải hoãn kế hoạch xây dựng Dự án này và hiện chưa có thông tin về ngày tái khởi động dự án.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản, chỉ riêng làm phần móng, tầng ngầm cho dự án này có thể tốn của chủ đầu tư cả ngàn tỷ đồng.

Phóng viên Báo đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh tại bãi chông sắt khổng lồ này:

Cỏ dại, dây leo mọc kín quanh Ciputra Hanoi Mall

Nhìn xa, Ciputra Hanoi Mall như một bãi chông khổng lồ.

Ciputra Hanoi Mall tọa lạc ngay trên đất vàng đường Lạc Long Quân.

Hữu Tuấn - Chí Cường (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.