CafeLand - Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tp.HCM.

KDC phía Bắc (vòng elip) và đoạn đường trục Bắc – Nam (đường thẳng màu đỏ) trong tổng thể khu đô thị Thủ Thiêm

Theo đó, BIDV cấp cho CII hạn mức tín dụng với số tiền là 2.000 tỷ đồng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và 4) và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ) trong Khu đô thị Thủ Thiêm.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc do CII thực hiện theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) với tổng giá trị đầu tư vào khoảng 2.600 tỷ đồng.

Bù lại, CII sẽ được nhận lại quỹ đất 84.255m2 để xây dựng nhà ở kết hợp với một tỷ trọng nhỏ phục vụ cho hoạt động thương mại với tổng giá trị được định giá là 2.343 tỷ đồng. Sau khi nhận được quỹ đất, CII sẽ đầu tư hai dự án bất động sản quy mô lớn tại khu vực này gồm dự án Marina Bay và dự án Thủ Thiêm Lake View.

Theo thông tin từ CII, công ty cũng đã đạt được thỏa thuận bước đầu với nhà đầu tư nước ngoài để khai thác quỹ đất tại Thủ Thiêm. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, dự định việc ký kết hợp đồng chính thức sẽ được thực hiện trước cuối năm 2015.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.