CafeLand - Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa thông qua kế hoạch hoạt động năm 2017 để trình đại hội đồng cổ đông sắp tới, trong đó có việc đầu tư nhiều dự án bất động sản tại khu đô thị mới Thủ Thiêm trong năm 2017.

CII sẽ tiếp tục tìm cơ hội đầu tư vào các dự án mới, đặc biệt là các dự án hạ tầng

Cụ thể, đối với quỹ đất tại Thủ Thiêm có được nhờ dự án BT, dự kiến tới khoảng quý 3/2017 CII sẽ hoàn thành việc xây dựng hạ tầng. Đồng thời, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các dự án căn hộ cao cấp thuộc cụm Dự án Thủ Thiêm Lakeview và hoàn thành công tác thiết kế, xin cấp phép đầu tư cho cụm dự án Marina Bay (rộng 3,5 ha ven sông Sài Gòn) thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Với dự án căn hộ & văn phòng 152 Điện Biên Phủ, sau một thời gian dài điều chỉnh thiết kế và hoàn thiện hồ sơ pháp lý, công ty dự kiến sẽ bắt đầu triển khai xây dựng trong năm 2017.

Năm 2017, CII sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược tái cấu trúc công ty đã được ĐHĐCĐ thông qua, công ty đặt kế hoạch trong năm 2017 sẽ hoàn thành việc thành lập CII Land trên cơ sở tăng tỷ lệ sở hữu của CII tại Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy.

Theo CII, từ năm 2016 việc huy động vốn ngân hàng trong nước ngày càng trở nên khó khăn khi mà nguồn vốn tín dụng cho các dự án BOT và BT đang dần bị thắt chặt. Trong khi đó, nhu cầu vốn cho các dự án mà CII đang triển khai là rất lớn. Do vậy, một trong những công tác trọng tâm của công ty trong năm 2017 là phát triển các sản phẩm tài chính mới nhằm đáp ứng được nguồn vốn đầu tư các dự án đang và sẽ triển khai, trong đó chú trọng đến các sản phẩm trái phiếu chuyển đổi hoặc trái phiếu đảm bảo thanh toán.

Đồng thời, công ty sẽ tập trung triển khai các dự án dự án hạ tầng cầu đường hiện hữu như dự án Mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, dự án Mở rộng Quốc lộ 60 qua tỉnh Bến Tre, dự án cầu đường Bình Triệu 2 (phần 2 giai đoạn 2). Bên cạnh đó, tập trung quản lý vận hàng các dự án hạ tầng nước.

Không chỉ tập trung vào các dự án hiện có, CII sẽ tiếp tục tìm cơ hội đầu tư vào các dự án mới, đặc biệt là các dự án hạ tầng. Doanh nghiệp này đang chuẩn bị tham gia đấu thầu dự án đường trên cao số 1 nối Trung tâm Sài Gòn với sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng, tương đương 870 triệu USD.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ Thuật Tp.HCM (CII)