CafeLand - Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa chuyển nhượng công ty Trường Thuận Phát cho đối tác với lợi nhuận 150 tỷ đồng. Đây là công ty con do CII mới thành lập cách đó 1 ngày trước khi chuyển nhượng.

Phối cảnh dự án Cao ốc 152 Điện Biên Phủ, một trong những dự án do CII đầu tư xây dựng

Cụ thể ngày 12/1, CII đã ký hợp đồng với một đối tác (đối tác này liên doanh với một nhà đầu tư nước ngoài) về việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của CII trong Công ty TNHH Trường Thuận Phát. Sau khi hoàn tất thương vụ, CII sẽ thu về lợi nhuận khoảng 150 tỷ đồng.

Trước đó, Hội đồng quản trị CII đã ban hành nghị quyết thành lập Công ty Trường Thuận Phát vào ngày 11/1. Trong đó, CII sở hữu 99,99% vốn điều lệ. Việc chuyển nhượng diễn ra khi công ty này mới được thành lập cách đó 1 ngày.

Theo CII, do quy định về bảo mật thông tin theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên nên công ty không thể cung cấp thông tin chi tiết về giao dịch.

Tuy nhiên, trong văn bản công bố thông tin gửi lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, CII cũng nhấn mạnh với cổ đông về bản chất của thương vụ để tránh hiểu nhầm đây là khoản lợi nhuận ảo. CII thành lập Công ty Trường Thuận Phát và cam kết sẽ chuyển nhượng một tài sản của CII theo giá xác định trước cho Trường Thuận Phát. Do vậy, đối tác đã đồng ý mua lại phần vốn góp của CII tại đây với khoản chênh lệch nói trên.

  • CII sắp mua hơn 23% vốn Cienco 5

    CII sắp mua hơn 23% vốn Cienco 5

    CafeLand - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa có thông báo về việc đăng ký mua hơn 23% vốn Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông (Cienco 5) để tăng tỷ lệ sở hữu.

  • Nhiều dự án hạ tầng lớn của CII đang bị Chính phủ thanh tra

    Nhiều dự án hạ tầng lớn của CII đang bị Chính phủ thanh tra

    CafeLand – Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa chính thức xác nhận việc Chính phủ đang tiến hành thanh tra tại 3 dự án lớn của Công ty. Ngoài 3 dự án này, Đoàn thanh tra có thể mở rộng thanh tra thêm các dự án khác.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.