CafeLand - Hội đồng quản trị Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) vừa bất ngờ cách chức Tổng Giám đốc đối với ông Hà Hùng và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải dừng các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng dự án Thanh Hà cho Tập đoàn Mường Thanh.

Một góc dự án Thanh Hà do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư vừa được chuyển nhượng cho Tập đoàn Mường Thanh

Cụ thể, ngày 20/5/2016 Hội đồng quản trị Cienco 5 đã có nghị quyết miễn nhiệm Tổng Giám đốc đương nhiệm là ông Hà Hùng. Đồng thời, bổ nhiệm ông Lê Quang Vinh làm Tổng Giám đốc mới vào chiều ngày 24/5/2016.

Theo thông tin trên báo Dân trí, ngoài quyết định miễn nhiệm và bổ nhiệm các chức danh chủ chốt của Cienco 5, Cienco 5 cũng có quyết định đáng chú ý đối với Cienco 5 Land - một doanh nghiệp dự án là thành viên của Tổng Công ty này.

Theo đó, tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thất thoát vốn nhà nước trong thương vụ chuyển nhượng Cienco 5 Land nói chung và Khu đô thị Thanh Hà cho Tập đoàn Mường Thanh.

Đề nghị này được đưa ra sau khi Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản vừa chi 1.500 tỷ đồng để mua lại 95% cổ phần của Công ty Phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco 5 Land), qua đó giành quyền sở hữu chi phối gần tuyệt đối với dự án khu đô thị Thanh Hà.

Lý do là việc chuyển nhượng dự án được cho là chưa được sự chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vi phạm nghiêm trọng trình tự thủ tục thoái vốn Nhà nước.

Khu đô thị Thanh Hà gồm 2 dự án thành phần, tọa lạc trên địa phận hai xã Phú Lương (dự án Thanh Hà A) và xã Cự Khê (dự án Thanh Hà B) do Cienco 5 làm chủ đầu tư. Trong đó, khu đô thị mới Thanh Hà B có diện tích 193 ha, tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng.

Trong thời kỳ sốt nóng của thị trường địa ốc, dự án này từng được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Điều này cũng đã khiến dự án từng vướng vào không ít vụ tranh chấp, lừa đảo. Trong đó, nổi bật nhất là vụ bán khống đất nền của Công ty 1/5, dẫn tới việc hàng loạt lãnh đạo của công ty này vướng vòng lao lý.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.