Với giá cả vừa phải, khoảng hơn 1 tỷ đồng, những căn hộ vùng ven Hà Nội được nhiều người mua quan tâm, trong bối cảnh nhiều phân khúc bất động sản đang trong tình trạng ế ẩm.
Chuyển hướng căn hộ vùng ven Hà Nội


Thị trường bất động sản trầm lắng, tín dụng bị siết và những ảnh hưởng từ diễn biến kém khả quan của kinh tế vĩ mô đã tác động mạnh tới phân khúc căn hộ cao cấp. Xu hướng thị trường hiện nay đang được cho là nghiêng về phân khúc căn hộ có giá trung bình và thấp, lý do cơ bản là phân khúc này phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số người mua.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư dầu khí Toàn Cầu cho biết, các dự án nhà ở, căn hộ có vị trí thuận lợi, mức giá bán phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ, những người có thu nhập trung bình, vẫn có cơ hội.

Đơn vị này đã chào bán ra thị trường căn hộ Dự án Nam Đô Complex, tại đường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Các căn hộ được chào bán với giá 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì). Các căn hộ có diện tích từ 76 - 90 m2.

Mới đây, CTCP Đầu tư và xây dựng Tân Việt đã chào bán căn hộ Dự án Tân Việt Towers tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Theo đại diện của chủ đầu tư, các căn hộ Tân Việt Towers hướng tới khách hàng có nhu cầu thực và có mức thu nhập trung bình. Giá của các căn hộ từ 14 triệu đồng/m2, với diện tích trung bình là 80 m2/căn.

Một dự án khác đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm đó là Khu căn hộ BIDV Village, tọa lạc tại Khu đô thị Cieco5 - Mê Linh, cách trung tâm Hà Nội 19 km. Hầu hết các căn hộ tại đây đã được cán bộ, nhân viên Công ty Công đoàn BIDV và Công ty 508 đăng ký mua.

Tại Tòa CT3 do CTCP Đầu tư Tân Hoàng Việt độc quyền phân phối kinh doanh, số lượng khách hàng đăng ký khá đông, bởi giá bán dự kiến tương đối hấp dẫn, cao nhất khoảng 17,5 triệu đồng/m2.

Một số dự án khác trên thị trường hiện nay cũng được khách hàng chú ý như Dự án Tân Tây Đô, Vân Canh hay Kim Chung - Di Trạch.

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, giá nhà đất nhìn chung vẫn quá cao, thừa những căn hộ lớn giá cao, trong khi thiếu những căn hộ diện tích nhỏ giá thấp. Hầu hết doanh nghiệp đều lựa chọn đầu tư căn hộ trên 70 m2, nhiều người cần nhà ở thì không mua nổi, doanh nghiệp không bán được, thị trường rơi vào tình trạng khủng hoảng khác thường là vừa thừa, vừa thiếu.

Doanh nghiệp đã phải giảm giá bán từ 10 - 30% chỉ để thu hồi vốn, thâm chí chấp nhận lỗ, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện. Lượng căn hộ tồn đọng còn lớn (tại TP. HCM còn tồn gần 60.000 căn hộ) và nhiều dự án không khởi công hoặc dừng thi công. Chính vì thế, những căn hộ nhỏ với giá hợp lý thu hút được khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Công ty Bất động sản Việt Phát nhận định, các căn hộ vùng ven có giá dưới 1 tỷ đồng phù hợp với túi tiền của cán bộ, công chức, người có thu nhập trung bình trong xã hội, nên đã tạo lực hút mới cho thị trường ở cả người mua để ở lẫn để đầu tư.

Tuy nhiên, ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc CTCP Phát triển đô thị Vinacity cho rằng, những căn hộ vùng ven đáp ứng chủ yếu cho các đối tượng cần nhà ở và đặc biệt là với những người có ít tiền. Mức độ quan tâm để mua thực sự cũng chưa nhiều, bởi với tầm tiền đó không dễ mua được căn hộ ở ngay. Còn với những dự án còn đang trong tiến độ như Tân Việt hay Tân Tây Đô thì hiện chưa có quần thể và dịch vụ đi theo, nên chưa đáp ứng được yêu cầu những người mua để ở. Những khách mua nhà trong tương lai thì đang có xu thế giữ tiền chờ cơ hội tốt hơn mới giao dịch.

Theo ông Hưng, để phân khúc căn hộ này thu hút khách, bên cạnh giá bán hợp lý, các chủ đầu tư phát triển dự án phải đảm bảo các vấn đề như giao thông, hạ tầng dịch vụ, cũng như tiến độ pháp lý dự án và chất lượng công trình. "Căn hộ giá rẻ vùng ven sẽ là sản phẩm cho nhiều đối tượng có nhu cầu về nhà ở nhưng lại hạn chế về tài chính", ông Hưng nói.

Theo Khánh Thủy (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.