Trao đổi với báo giới, ông William Costley, Phó Chủ tịch Điều hành Hilton Worldwide khu vực Đông Nam Á (ảnh dưới) cho rằng: Hiện vẫn là thời điểm thích hợp để đầu tư vào thị trường khách sạn, bởi đối với ngành du lịch hay khách sạn phải có tầm nhìn dài hạn không phải một vài năm mà là 12 năm.
Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam rất tiềm năng, tỷ lệ lấp đầy các khách sạn 4 - 5 sao vẫn rất tốt. Vì vậy, thị trường khách sạn đang có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, để thành công, cần phải hiểu rõ bản chất thị trường tại từng địa phương. Ví như với thị trường Đà Nẵng, khách du lịch chủ yếu đến đây để thăm quan, nghỉ dưỡng, trong khi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lại đi kèm với các chuyến công tác, hội thảo. Theo đó, các khách VIP sẽ ở khách sạn 5 sao còn trưởng phòng, nhân viên cấp thấp hơn sẽ ở khách sạn 3 - 4 sao.

Mặt khác cũng phải nắm được thói quen mua sắm của từng khu vực để đầu tư vào khách sạn cho hợp lý. Nếu khách hàng không muốn ăn tại nhà hàng của khách sạn, mà muốn tự mình ra ngoài khám phá, thưởng thức hương vị, phong cách vùng miền thì khách sạn phải có các dịch vụ hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của họ. Một điểm nữa đáng chú ý trong việc kinh doanh khách sạn là không tự tiện ký hợp đồng với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào, mà luôn thông qua một bộ phận tách biệt, chuyên nghiên cứu cân nhắc tính hiệu quả của các chủ đầu tư, sau đó mới đi đến quyết định hợp tác.
Tuấn Nguyên (Kinh tế Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.