Tiếp sau phân khúc căn hộ giá rẻ, phân khúc đất nền ở thị trường TPHCM đang có sự chuyển động mạnh song song với tiến độ hoàn thiện của các công trình giao thông. Nhiều dự án mở bán gần đây đều ghi nhận lượng giao dịch thành công tăng cao.

Giao dịch cải thiện mạnh

Trong vài tháng vừa qua, thị trường bất động sản TPHCM đón thêm nguồn cung của khoảng chục dự án đất nền. Điểm chung của các dự án này là tập trung ở những khu vực hạ tầng đang phát triển mạnh, đặc biệt là các tuyến giao thông trọng điểm như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh và đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây...

Một số dự án thu hút được sự chú ý của khách hàng như Đại Phúc Green Villas rộng 32 ha nằm trên đường Phạm Hùng xã Bình Hưng, Bình Chánh, Phú Thịnh Riverside hay Osaka Garden (quận 8) đều bán hết trong thời gian ngắn. Các dự án có tốc độ bán hàng khá tốt còn phải kể thêm là Hoàng Anh Minh Tuấn (quận 9), Arista Villas (quận Thủ Đức) và La Casa (quận 7)... Giá bán của các dự án này nằm trong khoảng 11-20 triệu đồng/mét vuông.

Theo ông Nguyễn Xuân Gần, Giám đốc Kinh doanh Đại Phúc Group, xu hướng sinh sống trong căn hộ đang dần hình thành ở Việt Nam nhờ một số ưu thế nhất định. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn thích mua đất để tự xây nhà hoặc mua nhà xây sẵn bởi quan niệm đất đai thường tăng giá và “làm của để dành” cho con cháu tốt hơn. Hơn nữa, nhiều dự án đất nền đưa ra thị trường thời điểm này cũng có chính sách thanh toán kéo dài và giá bán cạnh tranh so với căn hộ.

Khai thác lợi thế hạ tầng

Thời gian vừa qua, nhiều dự án giao thông lớn ở TPHCM được đưa vào sử dụng đã kết nối thông suốt từ trung tâm tới các quận ngoại thành.

Ở khu vực phía Đông có hầm Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây...

Còn ở khu Nam, nơi mạng lưới hạ tầng đã tương đối hoàn chỉnh, ngoài các tuyến đường hiện hữu như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ, cầu Nguyễn Văn Cừ, cũng đang có thêm nhiều dự án mới đang được triển khai đầu tư. Chẳng hạn như cầu dây văng Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu, nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với huyện Nhà Bè (TPHCM) hay cầu Phú Định (quận 8) giúp khép kín tuyến Vành đai 2 TPHCM... Bên cạnh đó, khu Nam còn có “hạt nhân” là khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã phát triển khá toàn thiện, hạ tầng xã hội đồng bộ.

Theo giới kinh doanh địa ốc, một trong những lý do quan trọng tác động đến xu hướng mua đất là sự phát triển của cơ sở hạ tầng và những dự án có lợi thế này đều có kết quả bán hàng khả quan.

Bên cạnh một số ít dự án cũ, hiện nay dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh còn ít nhất ba dự án đất nền đang chuẩn bị bán ngay trong tháng 11 này. Trong đó đáng chú ý là dự án Dương Hồng Garden House có quy mô hơn 12 héc-ta xây dựng khép kín với đầy đủ các tiện ích, nằm cách Phú Mỹ Hưng chỉ 4 km, cách cầu Nguyễn Tri Phương chỉ 3,5km vốn đầu tư 680 tỉ đồng, hiện đã hoàn chỉnh toàn bộ hạ tầng. Giá bán đợt đầu của dự án này dự kiến chỉ từ 16 triệu đồng/mét vuông, khách hàng có thể nhận nền xây nhà ngay.

Theo phân tích của ông Gần, ở TPHCM, sản phẩm đất nền trên thị trường thứ cấp còn rất nhiều, trong khi thị trường sơ cấp (chủ đầu tư bán trực tiếp) thì lại khan hiếm. Trong khi đó, tâm lý chung của người mua bao giờ cũng thích các dự án sơ cấp vì giá bán thấp hơn, được chủ đầu tư hỗ trợ về pháp lý và phương thức thanh toán tốt. Ông tin rằng các dự án được đầu tư hạ tầng tốt như Dương Hồng Garden House, pháp lý rõ ràng và giá bán hợp lý sẽ thu hút được khách hàng.

Minh Khang (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.